SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Hoa chuối - quà quý thiên nhiên siêu rẻ chữa bệnh tại nhà

Thứ tư, 10/08/2016 21:59

Không chỉ là món ăn ngon được nhiều người ưa chuộng, hoa chuối còn là thần dược siêu rẻ trị bách bệnh ngay tại nhà.

Chúng ta thường chú ý đến lợi ích của quả chuối mà không biết rằng hoa chuối cũng có có thể giúp chữa nhiều bệnh hiệu quả. Hoa chuối chứa nhiều chất xơ, vitamin, chất khoáng,.. nên được sử dụng trong rất nhiều phương thuốc từ thời xa xưa để điều trị các bệnh như tiểu đường, thiếu máu. Dưới đây là một số công dụng tuyệt vời của hoa chuối:

Công dụng tuyệt vời của hoa chuối đối với sức khỏe

Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nồng độ insulin bệnh nhân tiểu đường sẽ được kiểm soát khi thường xuyên ăn hoa chuối. Ngoài ra, hoa chuối còn có khả năng tăng cường hồng cầu, hạ thấp lượng đường trong máu đến một mức độ đáng kể, do đó nó có thể kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường. Với những người mắc tiểu đường, thiếu máu thì đây là thực phẩm cực tốt cho sức khỏe, không thể bỏ qua.

Chống trầm cảm tự nhiên

Hoa chuối có chứa nhiều magiê giúp giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng và kích thích tinh thần cực hiệu quả mà không hề có tác dụng phụ. Đặc biệt, đối với phụ nữ trước và sau khi sinh hay mắc chứng trầm cảm, hoa chuối thực sự là sự lựa chọn tuyệt vời.

Chống lão hóa và ngăn ngừa ung thư

Các gốc tự do tấn công các tế bào khỏe mạnh dẫn đến các vấn đề như bệnh tim, ung thư và lão hóa da. Trong hoa chuối có chứa các hợp chất chống oxy hóa, methanol giúp ngăn ngừa gốc tự do và ngăn cản chúng gây nên bệnh ung thư và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Ngoài tác dụng chữa bệnh, chất chống oxy hóa trong hoa chuối còn giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa, duy trì sự tươi trẻ và nét thanh xuân cho cơ thể.

Tốt cho tiêu hóa

Hoa chuối là một trong những thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa và giúp chữa bệnh dạ dày cực hiệu quả. Hàm lượng chất xơ cao có trong hoa chuối giúp làm dịu hệ thống tiêu hóa, và có thể được sử dụng để chống đau bụng và đầy hơi do axit. Ngoài ra, nó cũng rất tốt với những người bị lạnh bụng, đau bụng tiêu chảy.

Chống và điều trị nhiễm trùng

Hoa chuối có chứa ethanol- có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh, chữa lành vết thương một cách hiệu quả. Khi cơ thể có vết thương hở, đừng quên thêm hoa chuối vào chế độ ăn hàng ngày. Điều này sẽ giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi hơn, tránh bị nhiễm trùng.

Điều hòa kinh nguyệt

Bằng cách điều chỉnh hormone nữ tự nhiên progesterone trong cơ thể, hoa chuối có thể điều hòa kinh nguyệt, làm giảm các rối loạn kinh nguyệt như kinh nguyệt không đều, đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt…Theo Ayurveda, ăn một cốc hoa chuối nấu với sữa chua (hoặc phô mai) có thể làm tăng nồng độ progesterone trong cơ thể và ngăn ngừa chảy máu kinh nguyệt quá nhiều. Hoa chuối cũng được cho là có tác dụng tốt đối với những phụ nữ bị hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS).

Ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Hoa chuối rất giàu chất sắt, giúp làm tăng mức độ hemoglobin trong cơ thể và ngăn ngừa bệnh thiếu máu.. Một tuần chỉ cần ăn 2 bữa hoa chuối như nộm hoa chuối, hoa chuối xào đậu phụ…để ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Lợi sữa

Chúng ta ai cũng biết sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nhưng không phải ai cũng có nhiều sữa. Một số chất dinh dưỡng trong hoa chuối giúp kích thích các tuyến sữa của người mẹ, qua đó thúc đẩy sản xuất nhiều sữa hơn giúp mẹ nuôi con tốt hơn.

Các món ngon lợi sữa từ hoa chuối phải kể đến canh hoa chuối nấu tôm, cá chép hoặc hầm chân giò, hay dùng bắp chuối xắt nhỏ, luộc chín sau đó trộn với mè làm món gỏi…

>> Công thức đánh tan sỏi mật chỉ từ nước ép và giấm táo

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới