SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Hoa cúc sắc với “một thứ”, uống trong vài ngày sẽ giải độc, thông ruột, bổ thận tráng dương, bài tiết phân, da dẻ đẹp

Thứ hai, 03/05/2021 12:57

Hôm nay chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn một bài chia sẻ kiến ​​thức về sức khỏe của hoa cúc.

Trước hết, những chức năng kỳ diệu của hoa cúc là gì?

Làm mới đôi mắt

Đối với những người bị mất ngủ lâu ngày, ngủ không ngon thì chất dầu bay hơi có trong hoa cúc có thể cải thiện được người bị mất ngủ, thứ hai là trong hoa cúc có nhiều chất thần kinh có thể bảo vệ mắt, một số loại trà hoa cúc có tác dụng chữa mỏi mắt và cải thiện giấc ngủ.

Giải độc, hạ hoả

Theo ghi chép của nhiều sách y học cổ điển, tác dụng dược lý của hoa cúc nổi bật nhất là thải độc gan, làm mát máu,… đặc biệt là hạ hỏa cho gan. Ngày nay con người thường thích thức khuya nên việc nóng giận và tổn thương gan luôn là một vấn đề tương đối lớn, cộng thêm thói quen ăn lẩu và các loại thức ăn cay khác càng làm cho cơn nóng giận xuất hiện. Hãy luôn mang cho mình một tách trà hoa cúc, nó sẽ có tác dụng rất tốt đối với chứng hôi miệng, mụn trứng cá, vết bẩn và các vấn đề khác do kháng viêm gây ra.

Làm dịu làn da và giảm các vết nám

Sắc tố luôn là một trong những vấn đề gây phiền toái cho các chị em yêu làm đẹp, dù có rất nhiều loại đốm sắc tố nhưng không có quá 2 nguyên nhân khiến chúng xuất hiện. Đầu tiên là mất cân bằng nội tiết và hormone lâu ngày, hai là tích tụ độc tố trong gan, thực ra dù là nguyên nhân gì thì vết nám hoàn toàn có thể cải thiện được. Hoa cúc có chức năng thanh nhiệt, giải độc giúp chúng ta loại bỏ hoàn toàn độc tố tích tụ trong gan, thứ hai hoa cúc có chức năng điều hòa nội tiết của con người, các vết nám tự nhiên sẽ từ từ mờ đi và làn da sẽ dần thay đổi trong một thời gian dài.

Hoa cúc cộng với một thứ, ngon và dễ sử dụng

Tinh chất hoa cúc + mật ong bổ thận tráng dương.

Nếu là hoa cúc đơn ngâm trực tiếp trong nước có thể hơi đắng, nhiều bạn không muốn uống thì cho thêm một ít mật ong vừa đủ nhé, không những thế hoa cúc sẽ ngon hơn. Có tác dụng bồi bổ tốt hơn, đồng thời có tác dụng kích thích cơ thể tiết ra nhiều nội tiết tố nam có vai trò bổ thận, dưỡng tinh.

Hoa cúc + kỷ tử thuốc nhuận tràng tự nhiên

Riêng cây kỷ tử cũng rất tốt trong việc bồi bổ gan thận, thứ hai, hoa cúc không tồi trong việc thải độc gan và khử hỏa, kết hợp cả hai chắc chắn là một sự kết hợp mạnh mẽ. Hoa cúc và kỷ tử là một cặp tự nhiên, nên ngâm nước thường xuyên để uống, bạn có thể tối đa hóa tác dụng ban đầu của nó. Nếu bạn là người thường xuyên bị táo bón, bạn có thể uống nhiều hơn, điều này không chỉ giúp cho việc đi tiêu của bạn trơn tru hơn mà còn giảm bớt các vết bẩn, mệt mỏi thị giác và các vấn đề khác. Phụ nữ uống nhiều hơn có thể làm cho làn da của bạn ngày càng tốt hơn!

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới