SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Hóa ra ăn tỏi hàng ngày không chống được ung thư? Sáu điều chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo để chống lại bệnh ung thư

Thứ sáu, 14/04/2023 11:17

Trên mạng có vô số bài viết nói ăn tỏi có thể ngừa ung thư, để quảng cáo cho sản phẩm tỏi của mình, một số thương nhân còn đưa công dụng phòng chống ung thư, phòng chống bệnh tim mạch, chữa bệnh cao huyết áp lên một cách mù quáng.

Hiện nay khoa học cũng đang nghiên cứu về tỏi, kết quả nghiên cứu cũng cho thấy nó không hề như phóng đại quảng cáo, và một số kết luận vẫn đang được nghiên cứu. Do đó, ăn tỏi như một loại rau chắc chắn không có vấn đề gì, nếu bạn ăn nhiều tỏi hoặc mua nhiều sản phẩm của nó như một loại thuốc phòng và chống ung thư tốt thì nên tiết kiệm và xem lại.

Phương pháp chống ung thư đáng tin cậy 1: Duy trì cân nặng lý tưởng. Cân nặng lý tưởng đơn giản nhất (Kg) = chiều cao (cm) - 105, BMI (chỉ số khối cơ thể = cân nặng/bình phương chiều cao) trong khoảng 18,5-23,9.

Phương pháp chống ung thư đáng tin cậy 2: Ăn nhiều trái cây và rau quả, đặc biệt là rau sẫm màu, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu và sản phẩm của chúng.

Phương pháp chống ung thư đáng tin cậy 3: Ăn ít đồ chua, chiên, hun khói và nướng. Điều muốn nhấn mạnh là khuyên bạn nên ăn ít thay vì không ăn, bất kỳ thực phẩm nào thỏa mãn vị giác của chúng ta đều là điều tốt.

Phương pháp chống ung thư đáng tin cậy 4: Bỏ thuốc lá và hạn chế rượu bia. Khói thuốc lá chứa hơn 7.000 loại hóa chất, trong đó có hàng trăm loại độc hại, ít nhất 70 loại có thể gây ung thư, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người.

Phương pháp chống ung thư đáng tin cậy 5: Kiểm soát muối. "Hướng dẫn chế độ ăn uống cho cư dân Trung Quốc" (Phiên bản 2016) khuyến nghị giảm muối và dầu, tập thói quen ăn nhạt và ăn ít thực phẩm chiên và nhiều muối. Người lớn không nên dùng quá 6g muối/ngày, và 25-30g dầu ăn/ngày.

Phương pháp phòng chống ung thư đáng tin cậy 6: Không sử dụng thực phẩm chức năng bừa bãi để phòng ngừa ung thư. Vừa rồi chúng ta đã nói, thực phẩm tự nhiên nhất cũng không có tác dụng thần kỳ như vậy, huống hồ là được chiết xuất từ ​​những thứ này.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)