SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Hóa ra phụ nữ uống nước chanh khi mang thai lại có nhiều lợi ích đến vậy

Thứ sáu, 06/08/2021 15:44

Việc các bà bầu uống nước chanh có nhiều lợi ích không nngờ tới.

1. Ngăn ngừa sỏi

Đời sống xã hội ngày nay nhiều áp lực khiến không ít người ăn uống thất thường, rất dễ mắc bệnh sỏi. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, uống nước chanh điều độ có thể giúp các bà bầu tránh được sỏi một cách hiệu quả.

2. Duy trì sức khỏe tim mạch

Trong cuộc sống, nhiều phụ nữ ăn nhiều thực phẩm để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể sau khi mang thai, trong đó có nhiều thực phẩm là thịt. Các bà mẹ sắp sinh ăn quá nhiều thức ăn có thịt, không chỉ béo lên mà còn dễ dẫn đến tăng huyết áp khi mang thai.

Và uống nước chanh điều độ không chỉ có thể ngăn ngừa hiệu quả chứng tăng huyết áp khi mang thai mà còn giúp duy trì sức khỏe tim mạch.

Nước chanh có nhiều lợi ích cho chị em khi mang thai

3. Tăng cường khả năng miễn dịch

Vào mùa hè, bà bầu dễ bị mệt mỏi, sức đề kháng của bản thân giảm sút, dễ bị cảm lạnh. Uống thêm nước chanh có thể bổ sung vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng và giảm các triệu chứng khó chịu do cảm lạnh một cách hiệu quả.

4. Giúp làm trắng

Nắng nóng của mùa hè rất dễ khiến bạn bị rám nắng. Và nước chanh không chỉ có thể dưỡng ẩm cho cơ thể mà còn có thể làm trắng da nữa đấy các mẹ ạ.

Nguyên nhân khiến người ta bị rám nắng là do sắc tố trên bề mặt da. Các thành phần có trong nước chanh có thể làm chậm tốc độ hình thành sắc tố và giúp trắng da hơn.

5. Giảm ốm nghén

Để giảm bớt tình trạng ốm nghén, các bà mẹ tương lai có thể uống một chút nước chanh. Nếu bạn cảm thấy quá phiền phức khi uống nước chanh, chỉ cần ngửi mùi chanh sẽ giảm ốm nghén, dễ chịu hơn.

6. Kháng khuẩn và chống viêm

Nước chanh có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm nhất định, uống một chút nước chanh vào mùa hè có thể duy trì cơ thể tốt hơn và loại bỏ cảm giác khó chịu.

7. Long đờm

Chanh còn có tác dụng long đờm, bạn nên dùng nước ấm để ngâm chanh và thêm một chút muối để có hiệu quả tốt hơn.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới