SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Hôm nay tôi mới biết 5 loại rau này không sử dụng thuốc trừ sâu, nếu biết sớm thì đã có lợi rồi, giờ biết cũng chưa muộn

Thứ năm, 22/07/2021 16:09

Điểm mặt chỉ tên những loại rau không chứa thuốc trừ sâu, lại giàu dinh dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch. Mẹ thông thái cần nắm rõ để bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

Tỏi tây

Có vài loại nông sản sạch, hiếm khi sử dụng thuốc trừ sâu khi trồng

Lợi ích của tỏi tây không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn giúp kiểm soát tiểu đường, cải thiện sức khỏe tim mạch và ngừa ung thư. Nếu chăm ăn thường xuyên thì nó còn hỗ trợ giảm cân nhanh vì gần như không chứa calo. Vào những lần "đèn đỏ", chị em có thể dùng như một phương thuốc giảm chướng bụng.

Bên cạnh đó, trong tỏi tây còn chứa một loại enzyme đặc biệt, giúp nó tự loại bỏ các loại thuốc trừ sâu mà con người phun vào. Các nhà khoa học giải thích, đây chính là lý do mà hầu như tỏi tây đều chứa rất ít hóa chất độc hại, thậm chí là sạch 100%. Bạn có thể chế biến thành nhiều món ngon như tỏi tây xào tôm, thịt xông khói cuộn tỏi tây hoặc làm salad, súp… đều tốt.

Rau dền

Rau dền có khả năng sinh trưởng mạnh, chỉ cần nhiệt độ trung bình trên 25 độ C là có thể cho ra thị trường trong khoảng 10 ngày. Khả năng sinh trưởng nhanh như vậy giúp ngăn cản sâu bệnh, côn trùng sinh sôi nảy nở nên rau dền trong quá trình trồng và thu hoạch về cơ bản không có thuốc trừ sâu.

Khoai tây

Khoai tay là một trong những loại rau củ không bón thuốc trừ sâu trong quá trình sinh trưởng, vì khoai tây sinh trưởng dưới đất nên không bị sâu bệnh phá hoại. Lá khoai tây có nhiều lông tơ mịn, lớp lông tư nhiên này có thể là mảng bảo vệ với côn trùng nên cũng giúp hạn chế sâu bệnh, không cần phun thuốc trừ sâu.

Đậu hà lan

Đậu hà lan được biết có kết cấu vỏ dày giúp bảo vệ hạt bên trong khỏi côn trùng và lượng thuốc trừ sâu. Thế nên, hạt đậu hà lan luôn sạch và đảm bảo chất lượng tự nhiên.

Không chỉ sạch và an toàn mà đậu hà lan còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi như chất xơ giúp hỗ trợ quá trình giảm cân, hạn chế việc rối loạn kinh nguyệt và chuột rút. Đồng thời chứa coumestrol giúp ngăn ngừa ung thư dạ dày.

Các loại nấm

Nấm hầu như không có dư lượng thuốc trừ sâu. Nhiều người sử dụng nấm thay vì ăn thịt vừa đảm bảo dinh dưỡng mà còn cung cấp lượng lớn chất dinh dưỡng. Nấm càng to càng tốt, chứa một loạt vitamin B và một chất chống oxy hóa quan trọng.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới