SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Hướng dẫn bạn cách nấu nước lê đúng cách tại nhà, bổ phổi giảm ho, ngọt thanh mát người lớn trẻ nhỏ đều thích uống

Thứ ba, 15/08/2023 06:07

Nấu nước lê đúng cách có thể phát huy tối đa tác dụng của nước lê, đồng thời cũng có thể làm nước lê thơm ngon hơn!

Đầu tiên, chúng ta hãy xem cách chọn lê

Khi mua lê nên chọn những quả lê có vỏ nhẵn nhụi, không bị hư hại. Nếu bề mặt của quả lê có màu đen hoặc hư hỏng, nước lê có thể có vị đắng hoặc không ngon.

Ngoài ra, loại lê cũng rất quan trọng. Ví dụ, lê Sydney có vị ngọt thích hợp làm nước lê, trong khi lê Ya có vị thanh nhẹ thích hợp làm nước ép. Do đó, khi chọn lê, hãy chọn theo khẩu vị và nhu cầu của riêng bạn.

Tiếp theo chúng ta cùng tham khảo cách nấu nước lê đúng cách nhé

Đầu tiên, cắt lê thành từng miếng nhỏ, cho vào nồi và thêm một lượng nước thích hợp. Lượng nước có thể được xác định theo nhu cầu của bạn.

Sau đó, đun sôi trên lửa vừa rồi vặn lửa nhỏ đun thêm 10-15 phút nữa. Nếu muốn nước lê ngọt hơn, bạn có thể cho thêm chút đường phèn hoặc mật ong trong quá trình đun. Tuy nhiên, cần lưu ý là không nên cho quá nhiều đường, nếu không hiệu quả của nước lê sẽ bị giảm đi.

Ngoài phương pháp nấu nước lê, có một số mẹo để nước lê phát huy tối đa tác dụng

Ví dụ, bạn có thể thêm một ít quả kỷ tử hoặc chà là đỏ vào nước lê, những thành phần này có tác dụng bổ dưỡng tốt và có thể nâng cao hiệu quả của nước lê.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm một ít nước cốt chanh hoặc nước gừng trong quá trình nấu nước lê, những nguyên liệu này có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa, tăng cường khả năng miễn dịch, có tác dụng giảm các bệnh thông thường như cảm, ho rất tốt.

Tóm lại, nấu nước lê đúng phương pháp có thể phát huy tối đa tác dụng của nước lê, đồng thời giúp nước lê thơm ngon hơn.

Nếu bạn học đúng phương pháp, bạn cũng có thể thể hiện kỹ năng nấu nướng của mình trước mặt gia đình và bạn bè!

Các bạn thấy hay thì đừng quên like, share và theo dõi bọn mình nhé!

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới