SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

“Kẻ thù chết người” của trứng, những thực phẩm này tuyệt đối không được ăn cùng nhau, nếu ăn sẽ gây bệnh

Thứ tư, 22/11/2023 06:06

Trứng là thực phẩm giàu dinh dưỡng, giàu protein, chất béo, vitamin và khoáng chất. Chúng được coi là nguồn cung cấp protein chất lượng cao và cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng theo yêu cầu của cơ thể.

Protein trong trứng chứa các axit amin thiết yếu mà cơ thể không thể tự tổng hợp được mà phải lấy từ thực phẩm. Nhờ đó, trứng đã trở thành bữa sáng được nhiều người lựa chọn vì khả năng cung cấp năng lượng lâu dài và tạo cảm giác no lâu.

Ngoài ra, trứng rất giàu vitamin D, vitamin B12 và axit folic. Vitamin D giúp hấp thụ canxi và duy trì sức khỏe của xương. Vitamin B12 và axit folic cũng rất quan trọng đối với sự hình thành máu và sức khỏe hệ thần kinh.

Chất béo trong trứng chủ yếu tập trung ở lòng đỏ, chứa chất béo bão hòa và chất béo không bão hòa. Mặc dù tiêu thụ quá nhiều chất béo bão hòa có thể gây hại cho sức khỏe của bạn, nhưng lượng chất béo vừa phải có thể giúp duy trì sức khỏe của cơ thể và tế bào.

Ngoài ra, trứng là một thành phần đa năng. Chúng có thể được sử dụng trong nhiều phương pháp nấu ăn khác nhau như luộc, xào, quay, hấp, v.v. Trứng có thể dùng riêng như một món ăn hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác như rau, thịt hay hải sản để tạo nên món ăn phong phú và đa dạng. Trứng tuy rẻ nhưng lại có nhiều “kẻ thù”, không nên ăn chung những loại thực phẩm này, ăn vào lại bị bệnh!

Trứng không nên ăn chung với hồng, đường, thịt thỏ và các thực phẩm khác.

- Quả hồng chứa một lượng axit tannic nhất định, trứng rất giàu protein, ăn chung có thể khiến các chất trong dạ dày khó tiêu, dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa như nôn mửa, tiêu chảy, đau bụng.

- Đường trắng chứa lượng lớn fructosyl lysine, protein trong trứng rất giàu axit amin, sự kết hợp của cả hai dễ tạo thành chất kết tủa trong dạ dày, dễ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa nên không thể ăn cùng nhau.

- Thịt thỏ có vị ngọt, tính mát, chua và tính hàn, còn trứng thì có vị ngọt, dẹt và hơi lạnh. Cả hai đều chứa một số hoạt chất sinh học, khi ăn chung sẽ phản ứng, gây kích ứng đường tiêu hóa và gây tiêu chảy.

- Sữa đậu nành: Protein nhầy trong sữa đậu nành và trứng dễ dàng kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành tạo thành chất mà cơ thể con người không thể hấp thụ được, làm giảm đáng kể khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể.

- Dứa: Protein trong dứa và trứng kết hợp với axit trái cây trong dứa dễ làm đông tụ protein và ảnh hưởng đến tiêu hóa.

- Trà, không nên uống trà ngay sau khi ăn trứng. Bởi vì trong trà có chứa một lượng lớn axit tannic, axit tannic và protein được tổng hợp thành protein axit tannic có tác dụng làm se, làm chậm nhu động ruột, từ đó kéo dài thời gian lưu giữ phân trong ruột, dễ gây táo bón.

- Bột ngọt, bản thân trứng chứa rất nhiều axit glutamic giống như bột ngọt, vì vậy, việc thêm bột ngọt khi đánh trứng không những không làm tăng được vị ngọt mà còn phá hủy và che đi vị ngọt tự nhiên của trứng.

Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù một số thực phẩm có thể không thích hợp để ăn cùng trứng nhưng điều đó không có nghĩa là chúng chắc chắn sẽ gây khó chịu. Cấu tạo cơ thể và hệ tiêu hóa của mỗi người là khác nhau nên phản ứng của họ với sự kết hợp thực phẩm cũng sẽ khác nhau. Về chế độ ăn uống, điều độ, cân bằng và đa dạng là chìa khóa, đồng thời, hãy chú ý đến phản ứng của thể chất cơ thể để có thể duy trì sức khỏe tốt hơn.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới