SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Khám phá công dụng của ớt chuông đối với sức khỏe

Thứ bảy, 10/10/2015 08:25

Ớt chuông là thực phẩm quen thuộc trong các bữa ăn gia đình. Không chỉ có màu sắc hấp dẫn, mùi vị thơm ngọt mà các loại ớt chuông còn có nhiều công dụng tuyệt vời.

Ớt chuông chứa rất nhiều vitamin và các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, nên từ lâu được xem là siêu thực phẩm không thể thiếu cho căn bếp nhà bạn.

1. Chống ung thư

Ớt chuông rất giàu vitamin A, C, E và các chất chống oxy hóa khác. Trong 100gr ớt chuông có chứa tới 120mg vitamin C và chỉ cần 50gr ớt đã cung cấp 75% lượng vitamin C mà cơ thể bạn cần cho cả ngày. Do đó, ớt chuông giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể, chống lại các gốc tự do có hại và phòng tránh ung thư hiệu quả.

Ớt chuông có khả năng chống ung thư rất hiệu quả.

2. Tăng cường trí nhớ

Hàm lượng cao luteolin trong ớt chuông là chất không chỉ có tác dụng chống oxy hóa mà còn bảo vệ các neuron thần kinh bằng cách ngăn chặn sự sản sinh các tế bào viêm, gây nên tình trạng suy giảm trí nhớ.

Bởi thế, ăn ớt chuông thường xuyên giúp bạn cải thiện và tăng cường trí nhớ, cũng như rất tốt cho hệ thần kinh.

3. Bảo vệ tim mạch

Hoạt chất flavonoid của ớt chuông có tác dụng cực tốt trong việc bảo vệ thành mạch máu, ngăn ngừa các chứng xơ vữa động mạch vành hay giãn nở tĩnh mạch.

Bên cạnh đó, chất capsain trong ớt là một carotenoid giúp tăng sự bền bỉ của các mạch máu nhỏ, cải thiện và kích hoạt lưu thông máu trong các tế bào. Vì thế, ớt chuông là thực phẩm giúp bạn bảo vệ và tăng cường sức khỏe của hệ tim mạch.

4. Tốt cho mắt

Theo một số nghiên cứu gần đây, ớt chuông có tác dụng ngăn ngừa các rối loạn về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng...

Hàm lượng vitamin A dồi dào trong loại quả này chính là yếu tố giúp bảo vệ đôi mắt của bạn, phòng ngừa các bệnh về mắt, giúp mắt luôn sáng khỏe.

5. Tăng cường sức khỏe hệ hô hấp

Hàm lượng vitamin C và flavonoid cao trong ớt chuông không chỉ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà còn kích thích các tế bào bạch cầu chống lại nhiễm trùng, từ đó đẩy lùi những vấn đề liên quan đến hệ hô hấp như hen suyễn, viêm phổi...

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới