SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Khám phá khoa học: Các tế bào miễn dịch có thể đảo ngược quá trình lão hóa và phục hồi sức khỏe trẻ trung của bạn!

Thứ hai, 13/02/2023 06:39

Chúng ta biết rằng các tế bào miễn dịch là thần hộ mệnh của sức khỏe con người và là lực lượng chính tấn công các tế bào lão hóa, tế bào đột biến và thậm chí cả tế bào ung thư. Hôm nay bài viết sẽ trao đổi với bạn về việc tế bào miễn dịch có thực sự đảo ngược quá trình lão hóa hay không?

Khả năng miễn dịch giảm dần theo tuổi tác và tỷ lệ mắc các bệnh mãn tính cũng tăng tuyến tính. Có cách nào để ngăn ngừa hoặc trì hoãn sự xuất hiện của các bệnh này không?

Các nhà khoa học không tiếc công sức nghiên cứu “chống lão hóa” để giải quyết tận gốc căn nguyên của bệnh tật, nếu có thể trì hoãn lão hóa thì nguy cơ mắc bệnh cũng sẽ giảm đi rất nhiều.

Để tìm kiếm các phương pháp chống lão hóa, các nhà khoa học đã chuyển hướng nhìn sang các tế bào miễn dịch, bắt đầu từ cấp độ vi mô, họ có thể thấy rằng: sự lão hóa của các tế bào miễn dịch cũng ảnh hưởng đến sự lão hóa của cơ thể con người, cơ thể con người có thể được kiểm soát, nó có thể giữ cho nó trẻ trung, nếu bạn đang ở trong trạng thái sống mạnh mẽ, bạn có thể chống lại quá trình lão hóa của cơ thể một cách hiệu quả.

Một nghiên cứu về hệ thống miễn dịch gần đây đã được công bố trên tạp chí Nature. Nhiều kết quả nghiên cứu đã khẳng định, trong quá trình lão hóa, các tế bào miễn dịch sẽ mất dần khả năng tiêu diệt mầm bệnh và tế bào ung thư. Hiện tượng này được chúng tôi hiểu là "sự phát triển miễn dịch", không chỉ ảnh hưởng đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong của một người mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả của việc tiêm phòng ở người cao tuổi.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng các tế bào miễn dịch rất dễ bị tổn thương DNA nội sinh và nếu không được sửa chữa kịp thời, cơ thể con người sẽ trở nên tương đối yếu và dễ mắc bệnh hơn. Sự lão hóa của các tế bào miễn dịch đóng một vai trò quan trọng trong quá trình lão hóa tổng thể của cơ thể con người, do đó, ảnh hưởng của sức khỏe của các tế bào miễn dịch đối với sự lão hóa của cơ thể một lần nữa đã được khẳng định.

Do đó, lưu trữ "hạt giống tế bào miễn dịch" của chúng ta trong thời gian khỏe mạnh có thể giúp chúng ta duy trì sức khỏe lâu dài trong tương lai tốt hơn.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)