SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Khám phá những lợi ích to lớn từ quả mơ

Thứ tư, 30/09/2015 08:20

Quả mơ tuy nhỏ bé nhưng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Cùng khám phá những công dụng tuyệt vời của quả mơ.

1. Giải nhiệt cơ thể

Quả mơ không chỉ chứa protein mà còn có rất nhiều khoáng chất khác như canxi, phốt pho... rất cần cho cơ thể. Vào mùa hè, nước mơ là đồ uống được rất nhiều người yêu thích, không chỉ bởi vị chua mát, ngọt dịu mà còn có tác dụng giải khát, thanh nhiệt. Đồng thời nước mơ còn giúp giảm ra mồ hôi, chống mệt mỏi cho cơ thể.

2. Ngăn ngừa ung thư da

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quả mơ, nhất là mơ muối, có tác dụng chống mệt mỏi. Vì thế, phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu được khuyên mỗi ngày ăn mơ muối hoặc uống nước ép mơ muối để giảm tình trạng nôn ói và mệt mỏi.

3. Ngăn ngừa và phòng chống các bệnh về tim mạch

Trong quả mơ có chứa acid citric, malic và các chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy sự chuyển hóa oxy trong tế bào, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, rất tốt cho hệ tim mạch, hô hấp... Vì thế, ăn mơ thường xuyên có thể giúp bạn ngăn ngừa các bệnh như nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch...

4. Làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể

Do có chứa nhiều tiền vitamin A và các khoáng chất cần thiết cho sự hoạt động và phát triển của các tế bào, kích thích sự tái tạo da, giữ gìn sự tươi trẻ cho làn da và làm chậm quá trình lão hóa trong cơ thể. Nước mơ là vị thuốc giúp cân bằng hệ thần kinh, giảm stress, giúp bạn dễ ngủ... Chính vì thế, quả mơ được ví như "bạn đường" của sức khỏe và sắc đẹp.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới