SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Khám phá những lợi ích tuyệt vời từ măng cụt

Thứ tư, 28/10/2015 08:10

Măng cụt là loại quả được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ hấp dẫn bởi mùi vị ngọt mát thanh nhẹ, măng cụt còn có vô số công dụng quý cho sức khỏe chúng ta.

Măng cụt là loại quả quen thuộc khắp mọi miền tổ quốc. Loại quả này không chỉ dễ ăn, lành tính, phù hợp với mọi lứa tuổi mà còn là một vị thuốc quý và đắc lực cho sức khỏe.

1. Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn măng cụt thường xuyên giúp bạn phòng tránh được hàng loạt bệnh lý liên quan đến tim mạch. Măng cụt giúp củng cố hệ thống tuần hoàn và chống lão hóa, đồng thời giúp kiểm soát cholesterol trong cơ thể bạn.

Măng cụt có khả năng ngăn ngừa bệnh tim mạch rất hiệu quả.

2. Cải thiện hệ thống tiêu hóa

Nhờ có hàm lượng chất xơ cao, măng cụt có khả năng kích thích quá trình đào thải chất cặn bã qua ruột non nhanh chóng hơn, đồng thời ngăn ngừa táo bón và ung thư ruột.

3. Giảm cân

Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân thì đừng quên bổ sung măng cụt vào thực đơn hằng ngày. Kháng thể xanthones trong măng cụt giúp làm giảm các cholesterol xấu, đào thải lượng mỡ thừa ra khỏi cơ thể và chống béo phì hiệu quả.

4. Hỗ trợ, phòng ngừa ung thư

Các kháng thể xanthones dồi dào và lượng vitamin C cũng như các chất oxy hóa khác trong măng cụt chính là yếu tố khiến loại quả này có khả năng kháng viêm cực tốt và tiêu diệt được sự hình thành các tế bào ung thư trong cơ thể.

5. Chữa các bệnh ngoài da

Măng cụt là loại quả không chỉ giúp làn da của bạn sáng đẹp hơn mà còn là vị thuốc chữa các bệnh ngoài da rất hiệu quả. Khi da bạn bị mẩn ngứa, nhiều mụn, dị ứng..., bạn chỉ cần dùng nước măng cụt bôi lên các vùng da đó, bạn sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng mà không hề có phản ứng phụ nào xảy ra trên da.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới