SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Khi ăn sáng, tốt nhất không nên ăn 4 loại này, chưa kể dinh dưỡng, một số loại sẽ gây hại cho sức khỏe

Thứ tư, 22/02/2023 05:45

Mỗi ngày ba bữa, bữa ăn quan trọng nhất chắc chắn là bữa sáng, không chỉ ăn no mà còn phải ăn ngon miệng.

Thật tiếc khi cuộc sống của mỗi người ngày càng bận rộn, thậm chí họ còn vắt kiệt thời gian ăn sáng để làm việc khác. Điều này chắc chắn là không nên, chúng ta không chỉ ăn sáng mà còn phải ăn đủ chất, ăn uống đầy đủ, nhưng theo tiền đề này, chúng ta phải chú ý đến những gì nên ăn và những gì không nên ăn. Ví dụ: bốn loại bữa ăn sáng này, chúng ta tốt hơn đừng ăn.

Thứ nhất: Bữa ăn qua đêm

Cần cù, tiết kiệm luôn là một đức tính truyền thống tốt đẹp ở nước ta, nhưng đây cũng là một vấn đề cần lưu ý, ví dụ như trong bữa sáng, nhiều người thích ăn đồ ăn qua đêm. Đây là một thói quen rất không tốt, vì những thức ăn thừa này thực sự rất mất vệ sinh sau khi để qua đêm, đặc biệt là vào mùa hè, vi khuẩn, nitrit và các chất không tốt khác dễ sinh ra.

Thứ hai: Quẩy chiên

Quẩy là món ăn kèm thường xuất hiện trong bữa sáng, nhiều người thích sự kết hợp này khi ăn cháo, phở, nhưng thực ra cũng không nên, vì quẩy có chứa dầu, nếu ăn những đồ nhiều dầu mỡ như vậy vào buổi sáng trong thời gian dài không chỉ tăng gánh nặng cho dạ dày mà còn dễ tăng cân.

Thứ ba: Cháo dưa chua

So với quẩy chiên, cháo trắng với dưa chua "kẻ 8 lạng người 1 cân". Cháo trắng và dưa chua tuy không có chất béo nhưng lại không bổ dưỡng, không có khả năng chống đói, nếu ăn theo cách này không những dinh dưỡng trong cơ thể thiếu mà còn dễ bị tức bụng.

Thứ tư: Bữa sáng trái cây và rau

Bữa sáng với trái cây và rau, món khoái khẩu của những người ăn kiêng! Tuy nhiên, bữa sáng kiểu này không được khuyến khích, ăn lâu dài hại cơ thể. Những loại rau củ quả này tuy không chứa nhiều calo nhưng lại có những đặc tính riêng như tính lạnh, chua… và nhiều đặc tính khác nhau sẽ ảnh hưởng đến dạ dày. Ngoài ra, bạn không thể bỏ qua thực phẩm chủ yếu trong bữa sáng, nếu không sẽ dễ khiến bạn bị suy dinh dưỡng và gây hại cho sức khỏe.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)