SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Khi các cặp đôi “hôn”, họ thường hôn 3 “bộ phận”, điều này rất tốt cho cơ thể, bạn nên biết

Thứ bảy, 17/07/2021 07:04

Nhiều người vẫn xem nụ hôn như một cách chân thành để bày tỏ tình cảm yêu thương. Thế nhưng đằng sau mỗi cái hôn ngọt ngào còn ẩn chứa rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Hôn là một hiện tượng rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, nhiều cặp đôi thể hiện tình cảm bằng cách này mỗi ngày. Mỗi cặp đôi đều có cách hôn riêng, họ cũng sẽ sử dụng cách này để thể hiện tình cảm của mình trong suốt cuộc đời.

Khi các cặp đôi “hôn”, họ thường hôn 3 “bộ phận”, điều này rất tốt cho cơ thể, bạn nên biết:

Trán

Hôn lên trán là một cách tình cảm để khiến phụ nữ cảm thấy an toàn. Phụ nữ hôn lên trán đàn ông cũng sẽ khiến người đàn ông của mình cảm nhận được tình yêu ấm áp. Vì vậy, trong cuộc sống bình thường, hôn trán nhau rất tốt cho cảm xúc, giúp gương mặt luôn rạng rỡ, da mặt căng mịn và khỏe mạnh hơn.

Môi

Hôn môi là nụ hôn ngọt ngào nhất, ý nghĩa nhất và là nụ hôn khó quên nhất đối với bất kỳ cặp đôi nào. Vì nụ hôn môi thể hiện tình cảm trên mức tình bạn và tiến đến một tình yêu như muốn nói với bạn rằng “anh/em yêu em/anh”.

Nếu bạn nghĩ rằng hôn môi đơn thuần chỉ là cách thể hiện tình cảm, có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng nó còn đem lại lợi ích quan trọng đối với sức khỏe.

Hôn miệng là một trong những cách rất hiệu quả để cải thiện tình trạng căng thẳng và áp lực. Bởi khi hôn, môi chạm môi sẽ kích thích cơ thể tiết ra oxytocin. Oxytocin còn được gọi là hormone của tình yêu. Con người sẽ cảm giác được sống trong một mối quan hệ đầy tình yêu và niềm tin tưởng. Khi hôn, tâm lý và sinh lý chúng ta đều có sự thay đổi, nhịp tim đập nhanh hơn (hơn 100 lần/phút), thúc đẩy sự tuần hoàn máu, sự kích thích này có lợi cho sức khỏe và cho tim mạch.

Vai

Ngoài vùng môi và trán, vai cũng được xem như nơi nhạy cảm tiếp theo trên cơ thể. Nụ hôn kinh điển này được xem như lời thông báo cho hành động “vui vẻ” tiếp theo sau đó của chàng. Trên thực tế, các chuyên gia cho rằng đây chính là một trong những kiểu hôn lãng mạn nhất dành cho các cặp đôi khi yêu nhau.

Đây là một cử chỉ để truyền tải sự khẳng định của bạn với người ấy: “Anh/Em là người đàn ông/phụ nữ hoàn hảo”. Nụ hôn này sẽ tạo ra kích thích rất mạnh khi "thân mật", kích thích các dây thần kinh của cơ thể, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và quan trọng hơn cả là có tác dụng rõ rệt trong việc duy trì hạnh phúc.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới