SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Khi đàn ông bắt đầu già đi, ba 'dấu hiệu' có thể xuất hiện, đừng xấu hổ khi thừa nhận

Thứ ba, 22/06/2021 11:58

Tuổi già đến từ từ, đôi khi chậm đến nỗi chúng ta hầu như không nhận ra. Tuy nhiên, vẫn có những điểm mốc sinh học nào đó mà cơ thể con người phải tuân theo. Nếu có những dấu hiệu dưới đây thì đừng xấu hổ khi thừa nhận, chúng ta đang già đi.

Rụng tóc

Bình thường mỗi người có khoảng 100.000 sợi tóc và mỗi ngày có khoảng 100 sợi rụng đi. Như vậy rụng tóc là một hiện tượng sinh lý bình thường xảy ra với mọi người ngay từ lúc trẻ tuổi. Điểm khác biệt là ở người cao tuổi, tóc rụng nhiều hơn do khi về già các tuyến nhờn kém hoạt động, tóc bị khô, giòn, dễ rụng.

Nếu da đầu bị viêm, hay do ảnh hưởng của các loại sản phậm chữa trị bệnh, hóa trị, xạ trị thì tóc rụng càng nhiều. Cùng với tóc, lông nách và lông mu cũng rụng khá nhiều. Ngược lại những phụ nữ dùng nội tiết tố nam để chữa trị bệnh thì lông, tóc lại mọc ra ở mặt và thân thể, nhưng khi ngưng sản phậm thì lông tóc loại này cũng ngưng mọc.

Phản ứng chậm, trí nhớ giảm sút

Khi chúng ta già đi, trí nhớ và khả năng phản ứng của mỗi người sẽ suy giảm, thậm chí bây giờ nhiều người trẻ tuổi cũng có dấu hiệu của việc trí nhớ giảm sút. Ví dụ, những gì chúng ta vừa nói sẽ hoàn toàn bị quên trong nháy mắt. Đôi khi, tôi nghĩ mình muốn làm một điều gì đó nhưng quên những gì tôi muốn làm ngay lập tức.

Thực chất đây là biểu hiện của tình trạng suy giảm trí nhớ và không phản ứng kịp, nếu kèm theo đó là chân tay ngày càng mất kiểm soát, thường xuyên bị ngã, vấp ngã khi đi lại thì chứng tỏ não bộ đang dần không phản ứng kịp với hành động của cơ thể. Hãy luôn chú ý vận động trí não nhiều hơn và để nó hoạt động linh hoạt.

Năng lực sống giảm sút

Hầu hết đàn ông đều có thói quen hút thuốc lá, uống rượu bia thường xuyên, việc này sẽ kích thích nghiêm trọng đến sức khỏe của dạ dày, làm giảm dung tích phổi và đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

Và khi chúng ta già đi, các chức năng của cơ thể sẽ dần đi xuống. Nếu bạn thấy mình thở hổn hển sau khi leo lên một hoặc hai tầng, điều đó có nghĩa là khả năng sống của bạn đã giảm đáng kể, và chức năng phổi của bạn đang dần chậm lại. Năng lực sống bắt đầu suy giảm cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy các bạn nam đang bước vào giai đoạn lão hóa.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới