SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Khi tháng 6, bất kể bạn có tiền hay không, hãy nhớ ăn nhiều loại trái cây này

Chủ nhật, 14/06/2020 07:58

Khi tháng sáu đến, thời tiết ngày càng nóng hơn. Nhiều quầy hàng bên đường đã bắt đầu nhập hoa quả theo mùa vụ để bán. Do đó, trong tháng 6 chúng ta nên thêm nhiều trái cây để giảm chất nhờn.

Tất nhiên, mùa hè không chỉ là mùa cần được giải tỏa mà còn là mùa để tận hưởng. Đừng để thời tiết nóng bức làm mất đi tâm trạng vui vẻ của bạn. Vào ngày hè nóng nực này, ăn nhiều trái cây theo mùa không chỉ ngon và ngon ngọt, mà còn không đắt, và có thể yên tâm thưởng thức các món ăn ngon để giảm nhiệt!

Quả anh đào

Một số lượng lớn anh đào sẽ có sẵn vào giữa tháng Năm, và bạn có thể chọn nhiều loại và kích cỡ khác nhau. Anh đào (Cherry) được gọi là "nhánh đầu tiên của trăm quả". Đối mặt với mùa hè nóng bức, bạn nên ăn anh đào ướp lạnh. Anh đào rất giàu chất dinh dưỡng, không chỉ chứa nhiều chất sắt mà còn chứa nhiều protein, đường, phốt pho, carotene, vitamin C, v.v. hơn táo, lê và các loại trái cây khác.

Những quả anh đào đỏ làm cho mọi người muốn ăn khi họ nhìn chúng. Bạn không chỉ có thể ăn trực tiếp, mà còn có thể cho quả anh đào bị rỗ và đường đá để đun sôi trực tiếp thành mứt và để trong tủ lạnh, không chỉ được bảo quản thời gian dài, mà bạn còn có thể ăn mứt anh đào tươi vào buổi sáng.

Nhiều bạn nữ bị thiếu máu, vì vậy bạn có thể ăn nhiều quả anh đào. Quả anh đào cũng chứa melatonin và anthocyanin, rất thân thiện với những người bạn bị mất ngủ. Nhưng khi nói đến anh đào, nhiều người có một từ ngại đó là: đắt tiền. Anh đào thực sự đắt tiền. Đặc biệt là khi so ngoài thị trường lại có rất nhiều loại trái cây rẻ và ngon.

Chanh

Anh đào không đủ khả năng để mua vì đắt, bạn có thể chọn ăn chanh. Khi nói đến chanh, một hình ảnh trái cây giàu vitamin C từ từ nhảy lên. Tại sao vitamin C lại quan trọng như vậy? Đó là bởi nó rất quan trọng đối với các hoạt động của cơ thể chúng ta. Ngoài việc có nhiều tác dụng khác nhau, chanh còn có chức năng chống oxy hóa tốt.

Khi bổ chanh, một mùi thơm mạnh mẽ xuất hiện, khiến mọi người cảm thấy sảng khoái. Mặc dù chanh có vị chua so với các loại trái cây khác, nhưng nó chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể chúng ta. Những người sợ chua có thể ngâm nước và thêm đường hoặc mật ong để uống.

Chanh không chỉ giàu chất dinh dưỡng, mà nó còn không đắt, ai cũng có thể mua để ăn.

Dừa

Nước dừa được gọi là "nước ép sức khỏe đầu tiên". Hương vị ngọt ngào cũng chiếm được vị giác của chúng ta.

Nước dừa ngọt và là thức uống mùa hè độc đáo cho mọi người. Trong thời tiết nóng, hãy uống một ngụm dừa ngọt, từ miệng đến phần sâu nhất của dạ dày, hơi nóng khô trong cơ thể ngay lập tức được thải ra, thật thoải mái.

Sau khi uống nước dừa, bạn cũng có thể ăn cùi dừa trắng và mềm bên trong. Bạn có thể ăn cùi dừa trực tiếp hoặc bạn có thể ép lấy nước. Nước dừa ngọt và sảng khoái, trong khi thịt dừa thơm hơn, giống như làn gió vào buổi tối mùa hè, nhẹ nhàng và thoải mái.

Ngoài việc làm dịu cơn khát, dừa còn rất giàu giá trị dinh dưỡng, và có thể ăn với nhiều loại thực phẩm khác nhau. Với một cốc nước dừa, bạn có thể quên đi những rắc rối của mình trong vài phút. Và thạch dừa nguội còn ngon hơn nước dừa.

Quả măng cụt

Măng cụt có danh hiệu " Nữ hoàng của các loại trái cây". Thời tiết oi bức như vậy phải được thỏa mãn với một quả măng cụt. Măng cụt không chỉ ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao. Giàu chất xơ, đường, vitamin và các yếu tố khoáng chất như magiê, canxi, phốt pho, kali.

Khía ngang quả măng cụt, phần thịt trắng muốt hiện ra, thật dễ thương, và nó có vị mềm và dịu như kem tan trong khoang miệng.

Nhiều cư dân mạng cho rằng măng cụt quá đắt để ăn, và bây giờ là tháng 6, măng cụt đã được bày bán với số lượng lớn từ đầu tháng 5. Giá hiện tại đã là một mức giá ổn định. Trong vòng một năm, giá hiện tại là phải chăng nhất và trái cây cũng tươi nhất. Vì vậy hãy tranh thủ ăni nó khi rẻ, đừng kìm hãm với chính mình.

Cam rốn

Đây là một loại cam tươi hiếm có thể ăn trong mùa này.

Cam tươi rất bổ dưỡng và giàu chất axit citric, axit malic, axit succinic, đường, pectin và vitamin C có lợi cho cơ thể con người. Ăn trong mùa hè nóng nực đơn giản là món khoái khẩu lớn nhất của dạ dày.

Cam rốn là một giống chín muộn, hạt tròn và nhiều nước. Vỏ có màu cam rất đẹp và vị ngọt có tính axit nhẹ, vitamin C nhiều, có thể được cảm nhận khi ăn.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới