SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Khi đi tắm, đừng làm 4 việc này! Không chỉ không sạch mà còn không tốt cho sức khỏe!

Thứ sáu, 27/03/2020 16:26

Khi tắm hàng ngày, nhiều người thường không chú ý đến những vấn đề gây hại cho cơ thể, thậm chí có những trường hợp dẫn tới tình trạng đáng tiếc xảy ra.

1. Sử dụng quá nhiều sữa tắm

Sữa tắm suy cho cùng đó là một sản phẩm hóa học và hầu hết đều có tính kiềm, trong khi da người là trung tính và có tính axit. Khi tắm, nên sử dụng một lượng nhỏ thay vì sử dụng quá nhiều sữa tắm, để tránh gây khô và ngứa. Nếu sữa tắm đi vào phần dưới cơ thể của phụ nữ, có thể gây mất cân bằng pH ở các bộ phận liên quan và gây bệnh. Chúng tôi khuyên không cho nhiều sữa khi tắm, và tốt nhất nên chọn các sản phẩm tắm trung tính. Và khi tắm, hãy chú ý đến thời gian da ngậm sữa tắm, nên xả rửa sạch càng sớm càng tốt. Ngoài ra, cũng nhắc nhở mọi người tốt nhất không nên thoa sữa tắm vào những khu vực 'riêng tư'.

2. Rửa mặt trực tiếp bằng vòi xịt

Khi rửa mặt, bạn không cần phải rửa trực tiếp bằng đầu phun, vì khi đó bạn sẽ có nhiều vi khuẩn có hại hơn cho da. Ngoài ra, khi thức dậy vào sáng, bạn nên xả nước vào chậu một lúc trước khi sử dụng.

3. Thời gian tắm quá dài

Phòng tắm là nơi thông gió kém và có nhiều hơi nước bên trong. Nếu thời gian tắm quá lâu, não sẽ ở trạng thái thiếu oxy, gây ra cơn đau thắt ngực, xuất huyết não và ngất xỉu. Mặc dù da có thể chứa đầy nước khi tắm, nhưng tắm trong thời gian dài sẽ mang lại tác dụng phụ. Sẽ có một lớp màng bảo vệ khóa độ ẩm của da và duy trì độ bóng và dưỡng ẩm. Vào mùa đông, màng bã nhờn sẽ trở nên mỏng hơn. Thường xuyên tắm rửa và sử dụng sữa tắm quá lâu sẽ làm cho các tế bào keratinocytes rơi ra, làm cho lớp bã nhờn mỏng hơn, phá hủy hàng rào bảo vệ da, gây khô da và ngứa.

4. Ăn quá nhiều trước khi tắm

Nếu bạn ăn quá nhiều, một phần lớn máu của toàn cơ thể sẽ tập trung trong dạ dày để giúp bạn tiêu hóa. Nếu bạn tắm vào thời điểm này, nó sẽ thường gây khó tiêu hoặc các triệu chứng khác. Dù hiếm gặp nhưng rất nghiêm trọng. Nó cũng sẽ làm tăng tỷ lệ đột quỵ não hoặc bệnh tim, vì vậy hãy chú ý không nên tắm khi vừa ăn no.

Ho Yen (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới