SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Khi mắc những bệnh này, tuyệt đối không ăn đu đủ nếu không muốn chết sớm

Thứ tư, 03/05/2017 08:09

Đu đủ là trái cây có chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Nhưng trong những trường hợp sau, bạn không nên ăn đu đủ.

Trong khẩu phần 100g, quả đu đủ cung cấp khoảng 43 calo và là một nguồn vitamin C quan trọng (75% giá trị hàng ngày) và một lượng folate vừa phải (10% giá trị hàng ngày).

Đu đủ rất giàu các chất chống oxy hóa và dinh dưỡng thiết yếu khác có lợi cho sức khỏe. Nhưng có một số điều kiện sức khỏe và các bệnh cần tránh ăn quá nhiều đu đủ. Cần phải hạn chế ăn trái cây này nếu có bất kỳ một hoặc nhiều điều kiện y tế dưới đây.

Những trường hợp không được ăn đu đủ nếu không muốn chết sớm

Phụ nữ mang thai

Đu đủ, đặc biệt là đu đủ xanh được sử dụng để phá thai ngoài ý muốn. Đu đủ xanh có chứa nhựa non, được biết là gây ra các cơn co thắt tử cung, dẫn đến sảy thai. Vì vậy, tránh ăn đu đủ khi mang thai.

Các vấn đề về đường hô hấp

Đu đủ chứa một loại enzym có tên là Papain gây dị ứng mạnh, do đó có thể làm trầm trọng thêm tình trạng rối loạn hô hấp. Nếu bạn đang mắc các bệnh như sốt cỏ khô, hen suyễn thì nên tránh xa loại trái cây này.

Sỏi thận

Đu đủ rất giàu vitamin C - đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự mạnh mẽ của hệ miễn dịch trong cơ thể. Tuy nhiên, quá nhiều vitamin C có thể gây ra sự hình thành của sỏi thận trong cơ thể.

Nam giới đang độ tuổi sinh sản

Khi ăn đu đủ với số lượng nhiều còn có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của phái mạnh. Nó làm giảm số lượng tinh trùng ở nam giới. Vì thế, những người đàn ông muốn có con cần phải kiềm chế ăn đu đủ.

Vấn đề tiêu hóa

Các triệu chứng đường tiêu hóa có thể có là do phản ứng phụ khi ăn quá nhiều đu đủ. Papain có trong đu đủ có thể gây đau dạ dày. Vì vậy nên ăn nó ở mức độ vừa phải.

Các vấn đề về da

Nếu da của bạn đổi màu và có một chút màu vàng nhạt, đặc biệt là trên lòng bàn tay, hãy cẩn thận có thể bạn bị một bệnh ngoài da lành tính có tên carotenemia. Nguyên nhân của tình trạng trên có thể là do ăn quá nhiều đu đủ.

Đu đủ có chứa chất beta-carotene - một chất dinh dưỡng giúp cơ thể phòng tránh được tình trạng thiếu hụt vitamin A. Nhưng nếu bổ sung quá nhiều beta caroten sẽ gây bệnh vàng da.

Đường trong máu thấp

Đu đủ khi được lên men có thể làm giảm mức độ đường trong máu. Mặc dù đu đủ là một loại trái cây cực kỳ thơm miệng và rất bổ dưỡng, nhưng cần phải thận trọng khi tiêu thụ.

>> Lá đu đủ có lợi ích sức khỏe như thế nào?

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới