SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Khi mua bánh mì bạn hãy tránh xa 4 loại bánh mì này vì chúng không bổ dưỡng và có hại cho sức khỏe, nhiều trẻ em rất thích ăn!

Thứ hai, 15/01/2024 15:15

Bánh mì có thể xuất hiện trong bất kỳ bữa ăn nào từ bữa sáng, trưa, tối cho đến làm món ăn nhẹ. Tuy nhiên, bạn cần phải biết rằng không phải tất cả các loại bánh mì đều tốt cho sức khỏe.

Có một số loại bánh mì, nhất là những loại có vị mặn hoặc ngọt ngào, chứa nhiều dầu mỡ và phụ gia, có thể trông rất hấp dẫn nhưng thực chất chúng không có nhiều giá trị dinh dưỡng và có thể gây hại cho sức khỏe nếu ăn quá nhiều. Đặc biệt, trẻ em thường bị cuốn hút bởi những loại bánh mì này bởi vị ngon của chúng. Vì thế, các bậc cha mẹ cần phải cẩn trọng khi chọn mua bánh mì cho con cái của mình.

Bánh mì rau củ

Loại bánh mì này hiện đang rất phổ biến, chúng thường có màu sắc bắt mắt và trông rất ngon miệng, nhưng thực chất, chúng chứa nhiều chất màu nhân tạo và chất ổn định để tăng cường màu sắc và hương vị. Dù có sử dụng tên của các loại rau củ nhưng giá trị dinh dưỡng thực tế của chúng không cao như chúng ta tưởng.

Bánh mì bơ

Bánh mì bơ nhìn rất hấp dẫn. Một chiếc bánh chứa đầy bơ đặc, có hương vị ngọt ngào và mềm mịn khó quên. Giá cả của loại bánh mì này cũng rất bình dân nên được nhiều người yêu thích. Nhưng mọi người nên chú ý một điều là bơ trong bánh mì bơ có lẽ là bơ tổng hợp không tốt cho sức khỏe. Nó không dễ tiêu hóa sau khi ăn vào cơ thể người, lâu ngày cơ thể tích tụ nhiều mỡ sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Vì vậy tốt hơn hết là bạn nên ăn ít bánh mì bơ.

Bánh mì kẹp mứt

Bánh mì kẹp mứt thường rất hấp dẫn với hương vị thơm ngon của mứt. Tuy nhiên, phần lớn mứt sử dụng trong bánh mì không phải là mứt hoa quả tự nhiên mà chủ yếu là hỗn hợp của chất phụ gia, hương liệu và màu nhân tạo. Lượng đường cao và thiếu dinh dưỡng là điểm yếu lớn của loại bánh mì này.

Bánh mì trang trí bằng trái cây

Bánh mì trang trí bằng trái cây thường rất thu hút và tạo cảm giác ngon miệng. Tuy nhiên, đáng tiếc là không phải tất cả trái cây dùng để trang trí đều tươi ngon. Trái cây sau khi bị cắt ra và để lâu ngày có thể bị nhiễm khuẩn và bụi bẩn. Vì vậy, dù bánh mì này trông có vẻ hấp dẫn nhưng không nên ăn quá nhiều.

Ngoài ra, khi mua bánh mì, bạn cũng nên chú ý đến thành phần của chúng. Một chiếc bánh mì tốt thường chỉ chứa một vài thành phần cơ bản như bột mì, nước, men và có thể thêm chút muối. Một người thợ lành nghề sẽ không sử dụng quá nhiều phụ gia và hương liệu. Vì vậy, hãy chọn lựa cẩn thận để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới