SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Khi ngâm chân vào mùa đông, hãy cho thêm một ít 'nó' vào nước để thúc đẩy quá trình lưu thông máu, kích thích kinh nguyệt và xua tan cảm lạnh

Thứ tư, 04/01/2023 16:13

Bây giờ đang là mùa đông, thời tiết vẫn còn tương đối lạnh, trước khi đi ngủ rất nhiều người có thói quen ngâm chân, đúng là ban đêm đi ngủ tương đối lạnh, thậm chí có người vốn đã yếu lại cảm lạnh.

Nếu tay chân lạnh, buổi tối ngâm chân có thể cải thiện tình hình rất tốt, dù sao cảm lạnh từ chân mà ra, chân được làm ấm sẽ cảm thấy cả người ấm áp, lúc ngâm chân cũng có thể cho thêm một số nguyên liệu, có thể đạt được hiệu quả tốt hơn, dễ chịu hơn, cải thiện một số tình trạng lạnh của cơ thể.

1. Bổ sung gừng

Gừng là một loại gia vị phổ biến trong căn bếp của chúng ta, khi dùng nấu ăn có tác dụng làm gia vị, khử mùi rất tốt mà thực tế còn có tác dụng tốt cho sức khỏe, không chỉ dùng để ngâm nước mà khi ngâm cũng có thể cho thêm một ít gừng cũng rất tốt. Gừng tính ấm, có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, xua tan hàn khí, cho nên khi ngâm chân, cũng có thể cho thêm một ít gừng lát, có thể phát huy tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện kinh nguyệt, khi tay chân bị lạnh có tác dụng xua tan cảm lạnh, đồng thời có thể kích thích các huyệt đạo ở lòng bàn chân, phát huy tác dụng nhất định trong việc làm thon chân.

2. Thêm hạt tiêu

Mùa đông là thời điểm thích hợp để ăn lẩu, tôi tin rằng nhiều người đã từng ăn, gia vị thiết yếu trong lẩu là hạt tiêu, nhưng chắc hẳn nhiều người chưa biết rằng hạt tiêu cũng có thể dùng để ngâm chân, bản thân hạt tiêu có tác dụng làm ấm trung tiêu, tán hàn, khử ẩm, giảm đau, khi ngâm chân cho một ít hạt tiêu có thể bổ khí huyết lưu thông cơ thể, đả thông kinh mạch, làm ấm toàn thân, có tác dụng xua tan cảm lạnh nhất định. Bạn cũng có thể dùng thử.

3. Thêm một ít vỏ bưởi

Vào mùa thu và mùa đông, loại trái cây được ưa chuộng nhất phải là bưởi, nhưng bưởi không chỉ ngon mà vỏ bưởi cũng rất hữu ích, đừng vội vứt đi, nó không chỉ có tác dụng khử mùi hôi mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. bạn sẽ ngạc nhiên khi dùng nó để ngâm chân. Chúng ta thu vỏ bưởi, thái thành từng dải rồi đem phơi nắng cho khô. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng làm thon gọn bắp chân rất hiệu quả, nên các chị em phụ nữ yêu làm đẹp có thể thêm một chút khi ngâm chân, không chỉ giúp đôi chân khỏe mạnh hơn mà bắp chân cũng sẽ thon gọn một cách lặng lẽ, đồng thời có thể làm ấm cơ thể, ngủ không lạnh sẽ thoải mái hơn.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)