SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Khi ngủ ban đêm, nếu để điện thoại đầu giường sẽ có 4 tác hại, đặc biệt là tác hại đầu tiên, rất hại

Thứ tư, 24/02/2021 20:31

Nhiều người biết rằng chúng ta dành gần một phần ba cuộc đời trên giường, vì vậy giấc ngủ là một điều rất quan trọng đối với con người...

...nhưng trong nhiều trường hợp, thói quen làm việc và nghỉ ngơi cũng như thói quen sinh hoạt không tốt của chúng ta khiến giấc ngủ gây ra rất nhiều phiền muộn, không chỉ ngăn cản chúng ta nghỉ ngơi hiệu quả mà còn gây hại cho sức khỏe.

Ngày nay, nhiều người rất mệt mỏi sau một ngày làm việc bận rộn, họ sẽ chọn cách nghịch điện thoại trước khi đi ngủ, tán gẫu với bạn bè, sau khi chơi xong thì lăn ra ngủ, sau đó đặt điện thoại lên đầu giường hoặc thậm chí là dưới gối, thói quen này rất xấu.

Đầu tiên, chơi điện thoại sẽ khiến chúng ta thức khuya hơn.

Thứ hai, chơi điện thoại di động sẽ khiến con người trở nên phấn khích, ngay cả khi họ ngủ quên, vỏ não vẫn chạy với tốc độ cao, trực tiếp gây ra cho con người dữ liệu giấc ngủ giảm sút, và còn uể oải sau khi thức dậy vào ban ngày, tinh thần cũng rất kém.

Ngoài ra, điện thoại di động cũng có bức xạ, mặc dù trong kiểm tra khoa học, bức xạ của điện thoại di động rất yếu và sẽ không gây hại cho sức khỏe con người, nhưng bức xạ này vẫn sẽ kích thích cơ thể con người và ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi bình thường của con người nhiều hơn sau khi chìm vào giấc ngủ và không thể vào giấc ngủ sâu.

Cuối cùng, nhiều người sử dụng điện thoại di động để đặt đồng hồ báo thức, đột nhiên nghe thấy tiếng đồng hồ báo thức, khi một người đang ngủ sẽ gây ra thần kinh đột ngột, thậm chí tăng huyết áp đột ngột, rất có hại cho cơ thể con người, và khi con người tỉnh táo sẽ dễ bị những hậu quả xấu như hoa mắt, chóng mặt, nếu để lâu sẽ gây hại cho cơ thể con người.

Do đó, bạn không được để điện thoại di động lên đầu giường khi ngủ, và để cách xa ở mức tối thiểu là 1,8m, đồng thời nên đặt đồng hồ báo thức từ yếu đến mạnh, để cơ thể chúng ta có thể phỏng theo. Đồng thời, cần lưu ý chơi điện thoại phải điều độ, ngủ nghỉ đều đặn hàng ngày và duy trì đều đặn không chỉ là thói quen tốt cho sức khỏe mà còn là thói quen tốt để đảm bảo sức khỏe tốt.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới