SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Khi ngủ, nếu xuất hiện 3 'triệu chứng' này, hãy cảnh giác với sự xuất hiện của bệnh tiểu đường

Thứ tư, 08/12/2021 11:27

Giấc ngủ ngon là một đảm bảo quan trọng cho sức khỏe thể chất, những người ngủ không ngon giấc không chỉ gặp vấn đề về thể chất mà trạng thái tinh thần cũng bị ảnh hưởng. Thực tế, nhiều bệnh có biểu hiện ban đầu ở giấc ngủ không bình thường.

Nói chung, nếu bạn có những triệu chứng bất thường này khi ngủ, đừng coi thường. Hầu hết chúng đang cảnh báo bạn: Bệnh tiểu đường đang đến gần.

Tiểu đường là căn bệnh phổ biến với tỷ lệ mắc cao, nếu xuất hiện 3 tín hiệu sau vào ban đêm thì bạn phải cảnh giác xem có phải do bệnh tiểu đường gây ra hay không.

1. Triệu chứng khô miệng và khát nước về đêm

Nếu bạn thường xuyên bị khô miệng và khát nước khi ngủ thì cần hết sức lưu ý, đây rất có thể là biểu hiện ban đầu của bệnh tiểu đường. Trong trường hợp bình thường, sau khi một người đi vào trạng thái ngủ, cơ thể tĩnh lặng, lượng nước tiêu thụ tương đối ít, và rất dễ cảm thấy không khát. Tuy nhiên, nếu gần đây thường xuyên thấy khát, phải dậy uống nước để giải tỏa thì đây có thể là dấu hiệu cho thấy lượng đường trong máu của bạn đã vượt quá tiêu chuẩn và chứng tỏ cơ thể bạn đang bất thường.

2. Tăng đi tiểu đêm

Nếu trong cuộc sống có số lần đi tiểu đêm tăng đột biến, cộng với việc uống quá nhiều nước thì đó rất có thể là biểu hiện của việc tăng lượng đường trong máu. Lượng đường trong máu tăng cao sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường và sự trao đổi chất của các cơ quan khác nhau trong cơ thể, đồng thời sẽ làm tăng sản xuất và thải nước tiểu, dẫn đến số lần đi tiểu đêm tăng lên. Lúc này, bạn nên đến bệnh viện để theo dõi đường huyết kịp thời nhằm ổn định lượng đường trong máu, tránh xa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

3. Đói vào ban đêm

Một số người đã ăn trước khi đi ngủ, không hoạt động thể chất, nhưng vẫn cảm thấy đói vào ban đêm, thậm chí sau khi thức dậy vì đói, họ sẽ kèm theo suy nhược, hồi hộp và các triệu chứng khác. Đó là do trong cơ thể xuất hiện các rối loạn chuyển hóa glucose, chức năng đảo tụy bị suy giảm, khi không chuyển hóa được đường trong máu thì cơ thể không được cung cấp đủ năng lượng, chỉ có thể cung cấp năng lượng bằng cách tiêu hao mỡ thừa và đường. Lúc này, chúng ta phải cảnh giác với bệnh tiểu đường!

Nếu có 3 triệu chứng trên, nên đến bệnh viện khám kịp thời để phát hiện sớm và điều trị sớm.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới