SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Khi phụ nữ giặt “quần lót”, nếu tránh 3 điểm này, bệnh phụ khoa có thể không “đeo bám” bạn

Thứ bảy, 05/11/2022 07:56

So với nam giới, phụ nữ chú ý đến vệ sinh cá nhân hơn, ví dụ như quần áo lót của phụ nữ cần được thay hàng ngày khi thức dậy, nếu không làm điều này trong cuộc sống, họ sẽ dễ mắc một loạt bệnh mắc bệnh phụ khoa.

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn.

Khi phụ nữ giặt "quần lót", nếu tránh 3 điểm này, các bệnh phụ khoa có thể không "đeo bám" bạn:

1. Bột giặt làm sạch

Nếu chúng ta chọn cho một ít bột giặt khi giặt quần áo, chúng ta nghĩ rằng nó sẽ rất sạch, nhưng bột giặt rất khó tan, một số bọt còn trong quần lót, nếu bạn sử dụng cách này để làm sạch quần lót sẽ cũng là nguyên nhân khiến việc giặt giũ không sạch sẽ, nếu bột giặt còn đọng lại trên quần lót sẽ phá hủy sự cân bằng của vùng kín phụ nữ, chị em rất dễ lây nhiễm một số bệnh phụ khoa, vì vậy các bạn nữ khi vệ sinh quần lót tốt nhất là nên chọn xà phòng trong suốt hoặc giặt tay.

2. Giặt nước lạnh

Nếu bạn nữ dùng nước lạnh để vệ sinh quần lót trong quá trình vệ sinh, nhiệt độ của nước lạnh rất thấp chỉ có thể loại bỏ một số chất bẩn bám trên bề mặt áo lót, còn vi khuẩn bám trên quần áo lót thì sẽ còn. Xác suất mắc các bệnh phụ khoa cũng sẽ tăng lên rất nhiều, nhất là trong thời kỳ kinh nguyệt của chị em, nếu chẳng may dính máu vào quần lót sẽ dễ sinh vi khuẩn nên tốt nhất bạn nữ nên ngâm trong nước nóng. Điều này không chỉ có thể khử trùng, diệt khuẩn mà còn rất dễ vệ sinh, giảm thiểu khả năng mắc các bệnh phụ khoa nữ một cách hiệu quả.

3. Vệ sinh máy giặt

Một số phụ nữ rất lười, tất cả quần áo đều được cho vào máy giặt để giặt chung, khi giặt đồ lót lại dồn vào một góc. Mặc dù máy giặt trông rất sạch sẽ nhưng máy giặt khó có thể giặt tất cả các loại quần áo, lâu ngày có rất nhiều vi khuẩn, vi rút nên nếu bạn nữ cho quần lót vào giặt chung, quần áo lót sẽ bị nhiễm một số thành phần vi khuẩn lên quần áo khác, chị em rất dễ mắc các bệnh phụ khoa. Vì vậy, khi bạn nữ mặc quần lót đừng lười giặt nó bằng tay, để có thể làm sạch một cách triệt để một số bụi bẩn trên nó.

Nếu bạn nữ cố gắng tránh sử dụng các cách vệ sinh trên để vệ sinh quần áo khi vệ sinh quần áo lót, thì rất dễ không vệ sinh kỹ càng và khả năng mắc các bệnh phụ khoa cũng sẽ tăng lên rất nhiều.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới