SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Khi sắp rụng trứng, phụ nữ sẽ nhận được 3 tín hiệu, điều này cả nam và nữ đều có thể hiểu được

Thứ tư, 09/06/2021 09:54

Dấu hiệu ngày rụng trứng là thông tin quan trọng mà rất nhiều chị em phụ nữ muốn biết. Đặc biệt, với những nữ giới có chu kỳ kinh nguyệt không đều thì đây là giải pháp hữu ích giúp chị em chủ động hơn trong việc phòng tránh hoặc tăng khả năng thụ thai.

Trên thực tế, để biết được thời điểm rụng trứng, chúng ta không cần phải bận tâm tính toán, vì khi sắp rụng trứng, cơ thể sẽ phát đi một số tín hiệu để nhắc nhở bạn rằng bạn cần có những chuẩn bị tương ứng tốt nhất. Dưới đây là 3 tín hiệu mà cơ thể phụ nữ sẽ nhận được, cả nam và nữ đều có thể hiểu được.

Đốm máu có thể xuất hiện

Dấu hiệu ngày rụng trứng là thông tin quan trọng mà rất nhiều chị em phụ nữ muốn biết (Ảnh minh họa)

Khi rụng trứng, có thể âm đạo sẽ tiết dịch màu nâu hoặc đốm máu nhỏ ở quần lót. Dấu hiệu này xuất hiện khi nang trứng bao quanh và bảo vệ tế bào trứng phát triển và bị vỡ, dẫn đến một ít máu rỉ ra.

Những đốm máu này thông thường chỉ xảy ra vào ngày rụng trứng nhưng nếu bạn thấy tình trạng này xảy ra liên tục thì bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra các dấu hiệu nhiễm trùng và khả năng mang thai ngoài tử cung nếu có trước đó có quan hệ tình dục.

Đau vùng chậu, đau bụng dưới

(Ảnh minh họa)

Đau vùng chậu, đau bụng dưới rất có thể là biểu hiện ngày rụng trứng. Những cơn có thể kéo dài trong khoảng vài phút hoặc vài giờ. Chị em có thể cảm thấy những cơn đau một bên hoặc cả hai bên vùng chậu tùy theo mỗi tháng cùng với đó còn là cảm giác khó chịu vùng bụng, đầy hơi chướng bụng.

Tuy nhiên, lưu ý rằng không phải bất kỳ những cơn đau ở vùng bụng và vùng chậu cũng là dấu hiệu ngày rụng trứng. Nếu cơn đau kéo dài hoặc trở nên dữ dội hơn, nhiều khả năng đây là triệu chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung hay u nang buồng trứng. Vì vậy, chị em tuyệt đối không được chủ quan.

Nhiệt độ cơ thể thường tăng

(Ảnh minh họa)

Đến thời kỳ kinh nguyệt, nồng độ các hormone thay đổi kéo theo nhiệt độ trong cơ thể người phụ nữ thường tăng nhẹ, nhưng thông thường sẽ không quá 1°C.

Dùng nhiệt kế kỹ thuật số đo lại nhiệt độ cơ thể sẽ cho độ chính xác tốt vì mức chênh nhiệt độ không nhiều. Tuy nhiên, nhiệt độ cơ thể cũng có thể thay đổi do nhiều yếu tố như sốt nhẹ do cảm, thời tiết nắng nóng, uống rượu bia hoặc chất kích thích... Ngoài ra, ngực nở to hơn, có cảm giác bị căng cứng, thậm chí có thể hơi đau.

Một số dấu hiệu khác như có thể đau bụng dưới hoặc vài biếu hiện nhẹ của đau đầu, đau nửa đầu, buồn nôn hoặc chán ăn. Nhu cầu “gần gũi” của người vợ tăng cao hơn bình thường.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới