SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Khi sinh con, các bác sĩ ghét nhất 4 loại bà bầu này

Thứ bảy, 18/04/2020 17:00

Khi sinh con, phụ nữ không chỉ phải chịu cơn đau khủng khiếp để sinh con, mà còn đó còn là cuộc chiến với cả bác sĩ. Đặc biệt là khi một số bà bầu "nói ra" với bác sĩ khi đau đớn hoặc sợ hãi, nó không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng của bác sĩ mà còn ảnh hưởng đến tiến trình phẫu thuật.

Đó là lý do khi sinh con, các bác sĩ 'ghét nhất' 4 loại bà bầu này:

1. Những bà mẹ "không vâng lời"

Khi sinh con, nếu quá trình sinh nở diễn ra suôn sẻ, tất cả những gì mẹ phải làm là tuân theo "mệnh lệnh" của bác sĩ, và bác sĩ sẽ làm điều đó bất cứ khi nào cô ấy muốn, để giảm thiểu nguy hiểm cho chính mình.

Tuy nhiên, một số phụ nữ mang thai không tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ. Thậm chí, họ luôn 'làm khác' bác sĩ. Điều này sẽ dễ khiến cả người mẹ và thai nhi gặp nguy hiểm.

Nếu gặp phải một phụ nữ mang thai như vậy, bác sĩ là người khó chịu nhất. Nói chung, họ vẫn phải cố kìm nén với bà bầu mà không thể quát mắng để có thể chờ em bé chào đời.

2. "Không thật", nói dối các bác sĩ

Bất cứ lúc nào thăm khám, bác sĩ cũng sẽ hỏi mẹ bầu về những vấn đề liên quan đến thai kỳ như: Đã từng sảy thai chưa? Mắc bệnh truyền nhiễm gì không? Có dị ứng với thuốc gì không? Đã từng nạo hút thai chưa? Việc ăn uống, tâm trạng, thay đổi trong cơ thể như thế nào?… Đây sẽ là căn cứ để bác sĩ xác định xem thai kỳ của bạn hiện tại như thế nào.

Tuy nhiên, trên thực tế có không ít mẹ bầu lại che giấu tình trạng của mình với bác sĩ vì một số lý do cá nhân. Đây là hành động vô trách nhiệm với chính sức khỏe thai kỳ của mình và vô tình làm khó bác sĩ, ảnh hưởng không nhỏ đến chính mẹ bầu và thai nhi. Hầu hết các bác sĩ đều lắc đầu ngao ngán khi gặp những mẹ bầu này.

3. Các bà mẹ "quá tự tin"

Một số bà mẹ cảm thấy rằng họ đã đọc được rất nhiều "kiến thức" trên Internet, hoặc đã có kinh nghiệm sinh em bé, nên cảm thấy rất tự tin và không "ngoan ngoãn" nghe theo các bác sĩ.

Những bà bầu như vậy là rắc rối nhất đối với các bác sĩ, bởi dù họ đã có kinh nghiệm, nhưng không thể so với kinh nghiệm của một bác sĩ chuyên khoa, vì vậy "kinh nghiệm" của bản thân người mẹ sẽ không thể bằng bác sĩ.

Do đó, khi sinh con, ngay cả khi người mẹ có nhiều kinh nghiệm, bạn vẫn phải tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ, bởi vì bác sĩ có nhiều kinh nghiệm hơn so với kinh nghiệm của mẹ.

4. Những bà mẹ "cục cằn"

Trong quá trình sinh nở, phụ nữ mang thai thường trở nên "phát điên" vì đau đớn, và một số phụ nữ mang thai không giỏi kìm chế lắm, họ sẽ mất bình tĩnh khi sinh con.

Một số phụ nữ mang thai sẽ la mắng bác sĩ và y tá vì đau đớn, thậm chí một số bà mẹ sẽ "chửi mắng" cả bác sĩ và y tá. Những người như vậy là loại người mà các bác sĩ và y tá ghét nhất.

Bởi vì các bác sĩ và y tá vô tội, tất cả những gì họ phải làm là cho em bé được sinh ra an toàn và bảo vệ sự an toàn của người mẹ. Phần còn lại không phải là phạm vi công việc của họ.

Do đó, khi gặp một phụ nữ mang thai như vậy, bác sĩ sẽ bị ức chế trong toàn bộ quá trình đỡ đẻ, và thậm chí một số bác sĩ sẽ không nói chuyện với người mẹ trong suốt quá trình sinh, và tất cả sẽ được nữ hộ sinh hoàn thành.

Thông điệp gửi đến các mẹ:

Phụ nữ mang thai, là một nhóm thiệt thòi, xứng đáng được chăm sóc. Tuy nhiên, đây không phải là cớ để kiêu ngạo hay giận dữ khi mang thai. Vì vậy, trong quá trình sinh nở, tốt nhất là phụ nữ mang thai nên hợp tác với bác sĩ và y tá trong suốt quá trình sinh đẻ. Điều này có thể giảm thời gian và giữ an toàn cho chính họ và em bé.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới