SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Khi tình trạng rụng tóc nghiêm trọng, bạn có thể ăn 10 loại thực phẩm này để thúc đẩy sự phát triển của tóc

Thứ sáu, 25/03/2022 11:56

Một chế độ ăn uống khoa học và đầy đủ dưỡng chất sẽ cải thiện tình trạng rụng tóc hiệu quả.

Trứng

Trứng là một trong những nguồn cung cấp protein và biotin dồi dào, cả hai chất dinh dưỡng này đều giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc rất hiệu quả.

Quả mọng

Quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, có thể giúp nang tóc không bị tổn thương bởi các gốc tự do có hại. Ngoài ra, vitamin C cũng có thể giúp sản xuất collagen, từ đó làm giảm tình trạng tóc chẻ ngọn và gãy rụng.

Ớt ngọt

Ớt ngọt cũng rất giàu vitamin C có thể làm cho tóc phát triển khỏe mạnh, so với các loại cam cùng khối lượng thì vitamin C của ớt ngọt cao hơn nhiều lần.

Rau bina

Rau bina rất giàu chất dinh dưỡng, chẳng hạn như axit folic, sắt, vitamin A, vitamin C, ... và những chất dinh dưỡng này có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc, giữ cho da đầu ẩm và ngăn không cho tóc quá khô, tạo môi trường cho tóc phát triển khỏe mạnh.

Khoai lang

Khoai lang rất giàu beta-carotene, chất này có thể chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể giúp tóc khỏe mạnh, loại vitamin này không chỉ giúp ngăn ngừa da đầu bị khô quá mức mà còn làm tăng tốc độ mọc tóc và làm bóng tóc.

Quả bơ

Bơ chứa nhiều dầu tốt cho sức khỏe và chúng cũng cung cấp cho chúng ta một nguồn vitamin E dồi dào, giúp bảo vệ tóc khỏi tác hại của các gốc tự do, do đó cải thiện tình trạng rụng tóc quá nhiều.

Các loại hạt

Các loại hạt không chỉ ngon mà còn cung cấp cho chúng ta vitamin E, cũng như vitamin nhóm B, kẽm và một số axit béo thiết yếu. Qua các thí nghiệm đã phát hiện ra những dưỡng chất này có tác dụng bảo vệ tóc, ngăn rụng tóc. Ngoài các loại hạt cũng cung cấp các chất dinh dưỡng bảo vệ tóc như vitamin E, kẽm và selen.

Các loại cá béo như cá hồi, cá trích và cá thu, là những nguồn cung cấp protein và axit béo omega-3 dồi dào. Các nhà khoa học cho rằng thực phẩm này có thể duy trì một mái tóc khỏe mạnh, giảm rụng tóc và thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Hàu và đậu nành

Hàu và các thực phẩm từ đậu nành chứa nhiều kẽm có thể giúp tóc phát triển, nếu cơ thể thiếu hụt dưỡng chất này có thể bị rụng tóc nhiều.

Thịt

Thịt là một nguồn cung cấp protein rất quan trọng, protein có thể giúp tóc phát triển, giúp sửa chữa và củng cố các nang tóc. Ngoài ra, thịt đỏ còn chứa một loại chất sắt dễ hấp thụ cho cơ thể, có thể giúp các tế bào hồng cầu vận chuyển oxy trong cơ thể. Oxy cũng được gửi đến các nang tóc, do đó, thiếu sắt cũng có thể gây ra rụng tóc nhiều.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới