SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Khi trẻ bị “ho sặc sụa” mà ăn 4 loại đồ ăn này sẽ càng khiến bé khó chịu hơn!

Thứ bảy, 16/01/2021 15:27

Trên thực tế, cha mẹ nào cũng quan tâm đặc biệt đến sự tăng trưởng và phát triển của con, chỉ cần con ốm đau liên miên, hẳn cha mẹ nào cũng quan tâm đến cổ họng của con và đặc biệt lo lắng.

Giờ mùa đông trẻ rất dễ ốm, ho, lúc này bố mẹ phải quan tâm đến chế độ ăn của con, cố gắng không cho con ăn 4 loại thực phẩm này sẽ khiến bé khó chịu hơn.

1. Đồ chiên

Trên thực tế, nhiều trẻ em thích ăn đồ chiên, đặc biệt là các món chiên rán KFC là món khoái khẩu của bọn trẻ. Thực ra chúng cũng giống như một số món khoai tây chiên, ngay cả người lớn cũng thích ăn chứ đừng nói đến trẻ con, nhưng nếu trẻ bị ho thì nên ăn ít đi, vì những món này có tính nóng, không tốt cho dạ dày của trẻ. Tốt, nhưng cũng tạo ra nhiệt bên trong. Điều này sẽ làm cho cơn ho nặng hơn.

2. Thức ăn nhiều đường

Như mọi người đã biết, đồ ngọt có thể dễ dàng làm nặng thêm cơn ho. Vì vậy, cha mẹ cố gắng không cho trẻ ăn kẹo, có thể cho trẻ ăn kẹo khi trẻ bị ốm, trẻ sẽ vui hơn và bớt quấy, nhưng đồ ngọt có thể tạo đờm, kích thích ho. Khiến tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn. Vì vậy, tốt hơn là bạn nên ăn ít những thực phẩm như vậy.

3. Cá, tôm và hải sản

Trên thực tế, nhiều người lớn và trẻ em thích ăn một số loại hải sản, dinh dưỡng trong hải sản cũng rất phong phú, có lợi nhất định cho bé, nhưng nếu trẻ thường xuyên bị ho thì nên ăn ít cá lớn và thịt, hải sản. Thức ăn đạm không dễ tiêu, dễ gây ho cho bé.

4. Đồ ăn lạnh

Nếu con bạn bị khó chịu ở cổ họng và thường xuyên bị ho, hãy cố gắng không ăn thức ăn lạnh. Nhiều người có thể nghĩ rằng nếu ăn những thực phẩm này thì trẻ sẽ thuyên giảm nhanh chóng, nhưng việc thuyên giảm chỉ là tạm thời, nó sẽ kích thích đường hô hấp của trẻ và khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới