SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Khi ung thư vòm họng ban đầu “ghé thăm”, cơ thể có thể phát đi 3 “tín hiệu” đỏ, cố gắng đừng phớt lờ

Thứ tư, 04/01/2023 11:18

Do nhiều người thường xuyên hút thuốc, uống rượu trong cuộc sống hàng ngày nên có thể gây ra những tổn hại nhất định cho sức khỏe của bản thân, lâu ngày không chú ý bồi bổ sức khỏe thể chất kịp thời có thể gây ra các loại bệnh tật, dễ khiến người bệnh mắc phải ung thư.

Trong số đó, ung thư thanh quản là một khối u ác tính tương đối phổ biến, nguyên nhân gây bệnh chưa rõ ràng nhưng nguyên nhân gây ung thư có liên quan mật thiết đến thói quen sinh hoạt và thói quen ăn uống không tốt trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Có thể nhiều người không nắm rõ các triệu chứng ban đầu của ung thư thanh quản nên sẽ bỏ qua thời điểm điều trị ung thư thanh quản tốt nhất. Do đó, chỉ có phát hiện kịp thời và điều trị kịp thời mới có thể bảo vệ hiệu quả sức khỏe của chính mình. Vậy những triệu chứng ban đầu của bệnh ung thư thanh quản là gì? Hãy cùng biên tập tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Khi ung thư thanh quản “ghé thăm”, cơ thể có thể phát 3 “tín hiệu” đỏ, cố gắng đừng phớt lờ

1. Đau họng

Trên thực tế, một số triệu chứng ban đầu của ung thư thanh quản rất giống với triệu chứng viêm họng, chẳng hạn như đau họng. Nếu người bị viêm họng sẽ có cảm giác đau họng, nhưng sau khi mắc bệnh ung thư thanh quản cũng sẽ có cảm giác này, vì vậy, nhiều người sau khi mắc bệnh ung thư thanh quản không điều trị kịp thời, để lâu ngày tình trạng bệnh có thể lan rộng nặng hơn, lúc này có thể xuất hiện tình trạng khó nuốt. Vì vậy, nếu bạn có những triệu chứng như vậy trong một thời gian dài, đừng cố gắng chủ quan, chỉ có đến bệnh viện để chẩn đoán và điều trị kịp thời, bạn mới có thể bảo vệ hiệu quả sức khỏe của chính mình.

2. Ho khan lâu ngày

Nếu một người bị ung thư thanh quản, nó có thể gây ra một số kích thích nhất định cho cổ họng của chúng ta, lúc này cơ thể con người sẽ dễ dàng bị ho khan khó chịu, khi ho sẽ có cảm giác đờm dính máu cũng có thể được tìm thấy trong đờm. Vì vậy, khi các triệu chứng như vậy xuất hiện trong thời gian dài chứng tỏ cổ họng của chúng ta đang có một số thay đổi bất thường.

Nếu một người bị ung thư thanh quản, nó có thể dễ dàng ảnh hưởng đến giọng nói của người đó, và có thể dễ bị khàn giọng trong trường hợp nghiêm trọng. Vì vậy, nếu bị khàn tiếng không rõ nguyên nhân thì chúng ta phải hết sức lưu ý, lúc này cổ họng có thể có vấn đề bất thường nào đó, đặc biệt là sau khi triệu chứng này kéo dài thì nên đến bệnh viện kiểm tra, để không làm chậm thời gian điều trị tốt nhất cho tình trạng bệnh.

3. Khàn tiếng

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)