SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Khi xào cải thảo, cấm kị cho vào một thứ, nếu không muốn 'gây họa' cho cơ thể

Thứ hai, 14/12/2020 10:42

Cải thảo là một loại rau thông dụng, được sử dụng nhiều để ăn lẩu. Tuy nhiên, khi ăn cải thảo cũng cần lưu ý những điều cấm kị.

Cải thảo có giá trị dinh dưỡng cao, giàu protein, vitamin, caroten. Những chất dinh dưỡng này dễ bị bay hơi ở nhiệt độ cao, và cải thảo nên được nấu đơn giản. Bắp cải có chứa chất xơ thực vật pectin, có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, ngăn ngừa và điều trị sỏi mật, xơ cứng động mạch trong cơ thể con người.

Cách làm món cải thảo

Bắp cải chế biến đơn giản và có thể ăn sống, khi mua rau ở chợ nên chú ý xem có dư lượng thuốc trừ sâu trên bề mặt hay không. Cách nấu cải thảo? Trước khi nấu cải thảo, bạn hãy rửa sạch lá và loại bỏ chất bẩn trên bề mặt của cải. Cho bắp cải đã rửa sạch vào nồi nấu ở nhiệt độ cao không quá 1 phút, có thể ninh nhừ cải thảo với thịt, làm như vậy sẽ có vị ngọt, mềm và đầy đủ hương vị.

Người già ăn nhiều cải thảo có thể bổ sung lượng nước thiếu hụt trong cơ thể. Bắp cải rất dễ tiêu hóa và có thể giảm gánh nặng cho dạ dày. Đồng thời, chất caroten có trong bắp cải có thể làm giảm huyết áp, có lợi cho những bệnh nhân mắc bệnh tim mạch và mạch máu não.

Mặc dù bắp cải có nhiều lợi ích nhưng cũng có một số điều cấm kỵ. Lẽ thông thường không nên ăn cải thảo với thịt thỏ. Lý do cho điều này là gì? Cải thảo chứa nhiều caroten, thịt thỏ và cải thảo tương tự nhau, dễ gây tiêu chảy.

Cải thảo không nên ăn cùng thịt thỏ

Có nhiều nguyên tắc tương sinh và tương khắc trong thực phẩm, khi không hợp khẩu phần ăn, bạn không nên ăn quá nhiều để tránh gây khó chịu cho cơ thể. Cải thảo là loại rau được nhiều người yêu thích, cùng tìm hiểu thêm về sức khỏe để sống tốt hơn mỗi ngày.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)