SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Khoa học chứng minh: Móc và ăn gỉ mũi của mình sẽ có sức khỏe tốt và hạnh phúc

Thứ hai, 08/05/2017 16:00

Có thể bạn không tin nhưng khoa học đã chứng minh được rằng móc và ăn gỉ mũi của mình sẽ có một sức khỏe tốt và hạnh phúc trong cuộc sống.

Các nhà khoa học ở một số trường đại học, trong đó có Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), nói rằng cha mẹ không nên ngăn cản con cái của họ móc và ăn gỉ mũi vì cho rằng chúng có chứa nhiều vi khuẩn tốt.

Theo một bài báo đăng trên Tạp chí Xã hội Sinh học Hoa Kỳ, ăn gỉ mũi cũng có thể ngăn không cho vi khuẩn dính vào răng. Các phát hiện thậm chí còn gợi ý chứng nghẹt mũi có thể phòng ngừa nhiễm trùng đường hô hấp, loét dạ dày và thậm chí là HIV.

Móc và ăn gỉ mũi của mình sẽ có một sức khỏe tốt và hạnh phúc trong cuộc sống

Các nhà nghiên cứu thậm chí còn nghiên cứu một loại kem đánh răng có chất nhầy tổng hợp và kẹo cao su để khai thác các lợi ích nha khoa.

Đồng tác giả của nghiên cứu, tiến sĩ Scott Napper, giáo sư hóa sinh tại Đại học Saskatchewan, Canada cho biết: "Tự nhiên thúc đẩy chúng ta làm những việc khác nhau vì lợi ích của tiến hóa và cân bằng sinh học. Chúng ta là có những hành vi nhất định, tiêu thụ các loại thực phẩm khác nhau. Vì vậy, ăn gỉ mũi cũng chỉ là một hành động "hòa hợp" với tự nhiên".

Giáo sư Friedrich Bischinger, chuyên gia về phổi của Áo, cũng tham gia nghiên cứu, cho biết những người móc gỉ mũi là những người khỏe mạnh, hạnh phúc và biết cách điều chỉnh cơ thể của họ.

Ông nói: "Ăn gỉ mũi là một cách tuyệt vời để tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Về mặt y học, nó có ý nghĩa rất quan trọng và là một điều hoàn toàn tự nhiên. Theo hệ thống miễn dịch, mũi là một bộ lọc mà trong đó có rất nhiều vi khuẩn được thu thập. Và khi chúng ta ăn và đi xuống ruột, nó hoạt động giống như một loại thuốc".

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới