SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Không chạm vào loại thực phẩm này trong vòng một giờ sau khi ăn lựu, vì có thể 'kích hoạt' tế bào ung thư

Chủ nhật, 15/08/2021 16:02

Với hương vị thơm ngon đặc trưng và giá trị dinh dưỡng đối với sức khỏe, lựu đang được rất nhiều chị em ưa chuộng. Trong quả lựu có chứa nhiều chất oxy hóa, vitamin C và các dưỡng chất khác có tác dụng làm đẹp, tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe.

Quả lựu là một trái cây có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng cao mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

Quả lựu có chứa vitamin C và vitamin B, axit hữu cơ, đường, protein, lipid, canxi, phốt pho, kali và các khoáng chất khác. Trong đó, vitamin C trong quả lựu cao gấp táo 1-2 lần. Thành phần nào của quả lựu cũng mang lại nhiều dưỡng chất.

Nước lựu chứa nhiều axit amin và nguyên tố vi lượng, giúp tăng cường chức năng tiêu hóa, chống viêm loét, làm mềm các mạch máu, ổn định huyết áp và lượng đường trong máu, giảm cholesterol và nhiều tính năng khác.

Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe, trong vòng 1 giờ sau khi ăn lựu cần tránh những thực phẩm sau đây:

Khoai tây

Mặc dù lựu có nhiều tác dụng nhưng có thể gọi nó là “đại kỵ" với khoai tây. Khoai tây rất giàu vitamin và các nguyên tố vi lượng như canxi, kali, rất dễ tiêu hóa và hấp thụ, đồng thời cũng rất giàu giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên, ăn khoai tây và lựu cùng nhau dễ gây khó chịu về cơ thể, thậm chí là ngộ độc, kích hoạt tế bào ung thư phát triển, không tốt cho sức khỏe.

Cua

Trong thời gian ăn lựu khoảng 1 giờ đồng hồ, nếu bạn tiếp tục nạp cua vào cơ thể thì axit tannic trong quả lựu sẽ cản trở sự hấp thụ protein và canxi có trong cua. Ngoài ra, canxi có trong cua sẽ kết hợp với axit tannic ở trong hoa quả hình thành nên một hợp chất rắn là axit tannic canxi.

Chính hợp chất rắn này sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa và dẫn đến các triệu chứng như đầy bụng, buồn nôn, tiêu chảy hay táo bón… Vì vậy, bạn không nên ăn cua ngay sau khi ăn lựu.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới