SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Không giặt quần áo bẩn mà vẫn mặc - bạn sẽ đối mặt với ung thư máu

Thứ bảy, 30/06/2018 09:47

Các chuyên gia về y tế cho rằng, không giặt quần áo bẩn mà vẫn mặc sẽ khiến bạn đối diện với rất nhiều bệnh tật.

Đã bao giờ bạn không giặt quần áo thường xuyên, mặc một trang phục nào đó ngày qua ngày bởi không thấy nó bẩn? Nếu có thì hãy dừng lại ngay!

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết nếu không giặt quần áo thường xuyên, nó có thể nhiễm vi khuẩn, vi rút và các bệnh tật khác nhau. Với khí hậu nóng ẩm của mùa hè, quần áo rất dễ chứa nhiều vi khuẩn. Mặc quần áo bẩn có thể khiến chúng ta bị viêm da dị ứng và rất nhiều bệnh tật khác.

Các chuyên gia về y tế cho rằng, không giặt quần áo bẩn mà vẫn mặc sẽ khiến bạn đối diện với rất nhiều bệnh tật.​

Việc mặc quần áo bẩn đặc biệt nguy hiểm khi bạn có con nhỏ. Trẻ con rất dễ sờ, chạm thậm chí là liếm vào trang phục của bạn và từ đó vi khuẩn sẽ nhiễm vào cơ thể con.

Đồng thời, các chuyên gia cũng khuyên bạn không nên giặt khô thường xuyên. Bởi phương pháp này có thể sử dụng tetrachloroethene (PCE). Đây là chất gây ung thư và còn khiến đường hô hấp bị tổn thương. Từ quan điểm sức khỏe, tiệt trùng bằng phương pháp vật lý sẽ giúp giảm mầm bệnh trên quần áo và lành mạnh với môi trường.

Các chuyên gia cho biết những bộ quần áo bám nhiều khói thuốc, các chất độc hại nếu không được làm sạch sẽ khiến độc tố thâm nhập vào cơ thể, mũi, miệng thậm chí là hấp thụ qua da và vào máu. Điều này sẽ khiến bạn có thể mắc ung thư máu.

Click xem thêm: Tiết lộ bí mật tại sòng bạc: Những thủ thuật của nhà cái khiến bạn luôn mất tiền

TiTi (Theo nld.com.vn)