SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Không lãng phí là điều tốt, nhưng ăn 4 loại thức ăn này để qua đêm có thể hại sức khỏe

Thứ hai, 07/12/2020 06:59

Đôi khi ăn thừa thức ăn là điều không thể tránh khỏi. Phần lớn thức ăn thừa thường sẽ được giữ lại cho đến ngày hôm sau để tránh lãng phí. Tuy nhiên, nếu một số thực phẩm để qua đêm, chúng có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Tiết kiệm là điều tốt, nhưng ăn 4 loại thức ăn này qua đêm có thể hại sức khỏe:

Canh, súp

Nói chung, chúng ta đun một nồi súp lớn, khó có thể ăn hết trong một ngày. Sẽ cho phần canh còn thừa vào nồi nhôm, nồi inox nhưng cách làm này dễ xảy ra phản ứng hóa học, kết tủa các chất độc hại. Vì vậy, có thể dùng thìa sạch múc nước canh sôi ra, cho vào bình thủy tinh hoặc bình sứ, bảo quản trong tủ lạnh, tốt nhất nên ăn hết ngay trong ngày.

Các loại rau lá xanh

Vì một số loại rau lá xanh có chứa nhiều nitrat, nếu để quá lâu sau khi nấu chín, nitrat sẽ bị khử thành nitrit dưới sự phân hủy của vi khuẩn, có tác dụng gây ung thư và không thể loại bỏ bằng cách đun nóng.

Mộc nhĩ trắng (tuyết nhĩ)

Việc trồng nấm trắng trong nhà hay trồng ngoài đồng đều chứa nhiều nitrat, nếu nấu quá lâu nitrat sẽ bị khử thành nitrit do vi khuẩn phân hủy.

Trứng

Nếu trứng chưa được nấu chín hoàn toàn, lòng đỏ trứng chưa nấu chín sẽ dễ sinh vi khuẩn để qua đêm, ăn trứng như vậy có thể gây khó chịu đường tiêu hóa và đầy hơi. Tuy nhiên, nếu trứng được nấu chín kỹ và để trong hộp kín ở nhiệt độ thấp thì có thể ăn được.

Siêng năng và tiết kiệm mà không lãng phí là điều tốt, nhưng một số việc quá siêng năng và tiết kiệm có thể gây ra một số nguy hiểm tiềm ẩn. Vì vậy, trong bữa ăn hàng ngày, chúng ta cũng nên thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý dựa trên đặc tính của chính thực phẩm. Tất nhiên, tốt hơn hết là bạn nên ăn và nấu tùy thích, không nên ăn những món để qua đêm sẽ tốt cho sức khỏe và ngon miệng.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới