SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Không muốn bị bệnh dạ dày, bốn loại thực phẩm dù thích ăn đến mấy cũng nên tránh

Thứ ba, 02/02/2021 13:14

Với mức sống ngày càng được nâng cao, nhưng chế độ ăn uống của nhiều người lại không lành mạnh, dẫn đến dễ mắc bệnh về dạ dày, nặng hơn có thể gây ung thư.

1. Lạp xưởng, xúc xích

Lạp xưởng có thể nói là món ăn rất thông dụng, đặc biệt là những món ăn vặt đường phố. Lạp xưởng là món ngon không thể thiếu và cũng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng ăn lạp xưởng thường xuyên không chỉ khiến cơ thể nạp vào quá nhiều chất béo mà còn chứa một lượng lớn muối, không dễ tiêu hóa. Ngoài ra còn gây gánh nặng cho các bệnh về dạ dày, cũng dễ gây ra bệnh tim.

2. Thường xuyên ăn đồ chiên

Thức ăn chiên rán thường chứa nhiều chất béo và axit béo chuyển hóa. Sau khi vào cơ thể, chất béo này đặc biệt dễ tích trữ, điều này cũng có thể làm tăng lipid máu trong cơ thể. Dầu thực phẩm dùng trong các món chiên rán bán trên thị trường nếu không được đảm bảo vệ sinh, nó cũng sẽ làm xuất hiện nhiều chất có hại và tăng nguy cơ mắc các bệnh về dạ dày.

3. Đồ nướng

Thịt nướng là món mà hầu như ai cũng thích ăn, đặc biệt là thịt xiên hay cá nướng cũng là món khoái khẩu của nhiều người. Một số món nướng, thịt nướng xiên que, cũng đã trở thành thực phẩm phổ biến trong đời sống. Tuy nhiên ăn nhiều đồ nướng thường xuyên sẽ không tốt cho dạ dày.

4. Thức ăn quá mặn

Theo nghiên cứu, ăn mặn thường xuyên làm tăng nguy cơ mắc bệnh dạ dày. Nhiều người sẽ bị kích ứng nghiêm trọng niêm mạc đường tiêu hóa do thức ăn nhiều muối. Không chỉ khiến cơ thể tích tụ một lượng lớn amoni nitrit, mà còn gây ra sự gia tăng huyết áp trong cơ thể, khiến cholesterol tăng cao, đồng thời kéo theo những vấn đề rất nghiêm trọng đối với quá trình chuyển hóa và tiêu hóa thức ăn.

Ba hành vi dưới đây sẽ là nguyên nhân làm tăng khả năng nhiễm bệnh về dạ dày, bạn cần lưu ý:

1. Chế độ ăn uống không đúng cách

Nhiều bạn trẻ thích ăn một số quán ven đường và các món ăn vặt ngoài đường, và họ thường ăn lẩu và đồ nướng trong các bữa tiệc. Trên thực tế, những thực phẩm này ăn nhiều sẽ có hại cho cơ thể, trong cuộc sống hàng ngày cần phải tránh xa.

2. Các bữa ăn không cố định

Nhiều người thường xuyên có những bữa ăn thất thường, không đều đặn do áp lực công việc cao. Nếu thường xuyên có những bữa ăn thất thường, không đều đặn sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập quá nhiều, không chỉ khiến dạ dày tiết quá nhiều axit dịch vị mà còn gây hại cho niêm mạc đường tiêu hóa.

3. Uống rượu bia thường xuyên

Nhiều nam giới trong bữa nhậu không thích ăn nhưng lại nạp vào cơ thể bằng bia rượu. Nếu uống rượu bia thường xuyên sẽ làm tổn thương niêm mạc dạ dày. Tình trạng nặng hơn còn hình thành viêm loét dạ dày, gây ung thư đường ruột.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới