SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Không muốn mắc bệnh phụ khoa hãy ghi nhớ 3 điều này, nếu làm được thì tử cung sạch sẽ, khỏe mạnh

Thứ hai, 29/03/2021 06:31

Với phụ nữ, việc vệ sinh cơ thể là vô cùng quan trọng để tránh các bệnh về phụ khoa.

Đồ lót là một trong những món đồ quan trọng với phụ nữ, một phần đề bảo vệ chị em. Vì vậy, việc vệ sinh sạch sẽ đồ lót là rất cần thiết. Để phòng tránh các bệnh phụ khoa, tốt hơn hết chúng ta nên thực hiện những điều này.

1. Thay quần lót thường xuyên

Thay quần áo lót thường xuyên là một phần quan trọng giúp cơ thể được sạch sẽ. Gợi ý là nên thay quần lót mỗi ngày một lần, để có thể đảm bảo rằng các bộ phận quan trọng của bạn không bị vi khuẩn xâm nhập.

Ngoài ra, rất nhiều người có thói quen mặc quần lót mới luôn mà không giặt, thực tế đây không phải là một hành vi tốt. Quần lót mới chứa rất nhiều vi khuẩn nên trước khi sử dụng phải được giặt nhằm ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa.

2. Làm sạch quần lót kịp thời

Thông thường, giặt quần lót mỗi ngày một lần là thích hợp, tuy nhiên, luôn có một số phụ nữ lười vận động trong cuộc sống hàng ngày, họ luôn nghĩ đến việc chần chừ giặt quần lót của mình.

Thực chất, hành vi này càng tạo không gian sống cho vi khuẩn xâm nhập nên rất dễ bị ngứa ngáy khó chịu. Quần lót không giặt kịp thời cũng dễ bị sót lại một số bụi bẩn, vi rút trên quần lót, về lâu dài dễ dẫn đến hàng loạt bệnh phụ khoa ở phụ nữ.

3. Quần lót nên thay 3 ~ 6 tháng một lần

Thực tế, nếu sử dụng quần lót lâu ngày không chịu thay mới sẽ khiến bạn dễ bị bệnh phụ khoa. Quần lót tiếp xúc với vùng kín hàng ngày nên hay mang nhiều loại vi khuẩn. Dùng lâu ngày, quần lót còn chuyển màu ố vàng, dễ mang kí sinh trùng. Lời khuyên là bạn nên sử dụng quần lót ngắn nhất là 3 tháng và dài nhất là 6 tháng thì thay mới.

Khi giặt giũ, quần lót phải được giặt sạch và phơi ở nơi thông thoáng. Khi cần thiết, có thể dùng nước sôi để khử trùng quần lót.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới