SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Không nên coi thường lợi ích sức khỏe của rau mùi, có thể gọi đây là “món ăn đầu tiên bảo vệ tim mạch”

Thứ năm, 04/02/2021 13:48

Rau mùi có nhiều lợi ích đối với cơ thể con người, tác dụng giữ gìn sức khỏe của nó không thể coi thường, có thể gọi là “đệ nhất món ăn bảo vệ tim mạch”. Hãy nhìn vào hai điểm này.

1. Bảo vệ tim và phổi

Từ lâu, rau mùi đã được coi là thực phẩm tốt cho tim mạch, ăn thường xuyên có thể cải thiện khả năng kháng bệnh của hệ tim và phổi. Vào mùa đông, thời tiết lạnh giá, bạn dễ bị cảm lạnh, lúc này ăn rau mùi không chỉ giúp tim và ngực sinh dương, mà còn giúp tim phổi chống lại vi rút, điều hòa một loạt các di chứng do cảm lạnh.

2. Tăng cường lá lách và thúc đẩy tiêu hóa

Y học cho rằng rau ngổ có tính ấm, vị cay, đi vào phổi và lá lách, có tác dụng trấn kinh, bổ tỳ vị, thúc đẩy tiêu hóa. Lá lách là bộ phận hậu cần của cơ thể con người, chịu trách nhiệm chính trong việc phân phối chất dinh dưỡng sau quá trình tiêu hóa và hấp thụ. Nếu chức năng của tỳ vị không tốt thì việc cung cấp chất dinh dưỡng và chuyển hóa toàn bộ cơ thể sẽ bị ảnh hưởng. Vào mùa đông lạnh giá, lá lách và dạ dày của nhiều người luôn trong tình trạng uể oải, ăn một ít rau mùi có thể kích hoạt chức năng lá lách, thúc đẩy tiêu hóa, rất hoàn hảo.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới