SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Không nên mua ba loại dầu ăn này thường xuyên, nếu không muốn gây hại cho cơ thể. Nhiều người vẫn mua ăn thường xuyên

Thứ sáu, 05/03/2021 07:49

Cho dù chúng ta ăn món gì hàng ngày thì cũng liên quan tới dầu, bởi vì bất kể món ăn nào chúng ta cũng cần thêm một chút dầu để có thể làm tăng màu sắc và hương thơm của món ăn.

Và ăn một ít dầu cũng có thể cân bằng chất béo trong cơ thể chúng ta, vì vậy nó là một nguyên liệu nhà bếp không thể tách rời trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nhưng bạn cần hết sức lưu ý khi mua dầu, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại như dầu hạt cải, dầu đậu phộng, dầu ô liu… Một số loại dầu thường được ăn trong cuộc sống hàng ngày, nhưng thực tế, không có dinh dưỡng trong đó để giúp ích cho cơ thể của chúng ta, và ăn quá nhiều có thể gây hại cho cơ thể của chúng ta. Chỉ là nhiều người không để ý nhiều đến phương diện này nên không biết mình vẫn đang ăn. Hãy nói về ba loại dầu dưới đây và đừng ăn chúng nhiều trong tương lai nữa.

Đầu tiên là mỡ lợn, loại dầu này rất được các thế hệ cũ ưa chuộng. Bởi trước đây, điều kiện gia đình không được dư dả, người ta dùng mỡ lợn để ăn, tiết kiệm được nhiều chi phí. Mỡ lợn cũng rất thơm, bởi vì bibimbap mỡ lợn rất ngon, nhưng xét về khía cạnh sức khỏe, nó chứa rất nhiều dầu và chất béo không dễ tiêu hóa trong cơ thể chúng ta. Hiện nay điều kiện sống đã được cải thiện, dầu trên thị trường cũng tăng lên nên so với dầu thực vật thì lượng calo trong mỡ lợn rất cao, lượng chất béo bão hòa trong cơ thể chúng ta không được vượt quá tổng lượng calo mỗi ngày, nhưng hàm lượng axit béo no trong thịt lợn đã lên tới 40%, ăn nhiều dễ làm tăng cholesterol trong cơ thể và tăng nguy cơ béo phì, vì vậy nên ăn ít mỡ lợn.

Loại thứ hai là dầu dừa, được làm từ dừa khô, được nghiền nhỏ, hấp và ép, dầu dừa sẽ trở nên đặc quánh khi ở trong nhà, dầu dừa tuy là một loại dầu thực vật nguyên chất tự nhiên và tốt cho sức khỏe nhưng bên ngoài nó cũng có tác dụng rất mạnh. Mùi thơm của dừa không giống như loại dầu chúng ta thường ăn, nhưng chúng ta vẫn nên ăn ít hơn, vì dầu dừa là một loại dầu bão hòa, và hàm lượng bão hòa trong thành phần axit béo đạt tới 90%, tức là nhiều hơn mỡ lợn. Nó không có lợi cho quá trình tiêu hóa và trao đổi chất của cơ thể chúng ta chút nào. Nếu diễn ra trong thời gian dài sẽ không có lợi cho việc ổn định lượng đường trong máu của chúng ta, lượng dầu lớn trong cơ thể cũng gây ảnh hưởng nhất định đến các chức năng khác nhau của chúng ta.

Loại dầu cuối cùng được nhắc đến là bơ thực vật, chúng thường là những chất béo được chiết xuất từ ​​sữa, nói chung, chúng phổ biến hơn trong các loại bánh ngọt và bánh mì mà chúng ta thường ăn. Trong dầu nhân tạo cũng có nhiều axit béo no, hàm lượng cholesterol trong dầu rất cao, calo sau khi ăn cũng rất cao. Sau khi mua một ít bánh mì bên ngoài, có rất nhiều bơ trong đó. Và đôi khi nấu ăn ở nhà, chúng ta sẵn sàng cho một chút bơ để làm cho các món ăn thơm hơn. Nhưng trên thực tế, ăn nhiều hơn sẽ không khiến chúng ta khỏe mạnh. Mặc dù mọi loại dầu đều chứa dầu và chất béo, nhưng không phải tất cả chúng đều khiến chúng ta béo phì.

Ba loại dầu trên là những loại dầu chúng ta không nên ăn thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày hoặc tốt nhất là ăn ít đi một chút sẽ tránh làm tăng chất béo, gây béo phì và tăng cholesterol, dễ mắc bệnh tật. Trên thị trường có rất nhiều loại dầu nên muốn tránh những loại dầu này tương đối đơn giản và dễ dàng.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới