SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Không những không được đụng nước lạnh sau khi sinh, hãy làm 3 điều này càng ít càng tốt trong thời gian ở cữ

Thứ năm, 27/01/2022 18:28

Trong thời gian ở cữ, chị em nhất định phải nhớ kỹ những việc này, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và ảnh hưởng đến việc phục hồi thể chất.

Không tiếp xúc với nước lạnh

Người ta thường khuyên rằng phụ nữ đừng đụng vào nước lạnh trong thời gian ở cữ. Cơ thể phụ nữ sau khi sinh con tương đối yếu, lại tiêu hao nhiều sinh lực nên sẽ sinh ra thiếu khí huyết. Tiếp xúc với nước lạnh sẽ dễ dẫn đến khí lạnh xâm nhập vào cơ thể, không có lợi cho sức khỏe thể chất, sinh bệnh. Vì vậy chị em không nên làm một số việc nhà như tắm gội nước lạnh, nên sử dụng nước ấm.

Họ hàng và bạn bè thường xuyên đến thăm

Trong cuộc sống, người thân, bạn bè thường đến thăm và chúc mừng khi trong gia đình có một em bé mới chào đời. Lúc này sẽ dễ nảy sinh vấn đề, ở những nơi có đông người qua lại thường có nhiều vi khuẩn hơn. Nếu mẹ bị nhiễm vi khuẩn sẽ không có lợi cho sự phục hồi của cơ thể trong thời gian ở cữ. Do đó, tốt nhất nên hạn chế người đến thăm và cũng không nên tiếp xúc lâu, nếu không nguy cơ lây nhiễm khuẩn cũng khá lớn.

Nằm xuống

Sau khi sinh con xong, cơ thể người phụ nữ đặc biệt khó chịu nên thường xuyên nằm và ngại vận động. Tuy nhiên, điều này không có lợi. Các bác sĩ khuyên, bạn nên cố gắng ra khỏi giường, vận động nhẹ để giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn.

Chơi điện thoại trong một thời gian dài

Một số bà mẹ sử dụng thoại di động nhiều và ngồi nguyên một tư thế để lướt mạng trong thời gian ở cữ. Điều này sẽ khiến bạn rất dễ bị đau lưng, không có lợi cho việc phục hồi đường tiêu hóa, dễ gây ra những tổn thương cơ thể. Dù điện thoại là thú vui nhưng cũng phải có chừng mực.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới