SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Không phải ăn chuối lúc nào cũng tốt, thời điểm 'vàng' để ăn chuối giúp hấp thu tối đa dưỡng chất

Thứ năm, 21/09/2023 05:55

Chuối là loại trái cây ngon miệng và tốt cho sức khoẻ, hãy ăn chuối đúng cách để cơ thể nhận được những tác dụng tốt nhất.

Chuối là một loại quả mọng, chứa nhiều chất dinh dưỡng như kali, magie và nhiều loại vitamin khác nhau. Vì thế, chuối trở thành một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe tổng thể. Theo nghiên cứu, chuối giúp tăng lượng đường trong máu và cung cấp cho cơ thể nhiều dinh dưỡng thiết yếu.

Nhiều chị em muốn siết cân nên thường chỉ ăn chuối vào buổi sáng. Nhưng việc này không hề tốt cho sức khỏe theo chuyên gia.

Không nên ăn chuối vào buổi sáng khi bụng đói.

Bởi chuối chuối chứa nhiều carbohydrate và có thể làm tăng lượng đường trong máu, gây ra tình trạng mệt mỏi vào giữa buổi sáng với những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Chỉ ăn riêng chuối không phải là thực phẩm lý tưởng cho bữa sáng, nhưng ăn kèm chúng với các món khác có thể cân bằng lượng carb và đường.

Chất béo lành mạnh và các chất dinh dưỡng đa lượng khác từ các nhóm thực phẩm khác có thể bổ sung cho chuối, để bạn có đủ năng lượng hoạt động suốt cả ngày, đồng thời lượng đường và axit trong máu của bạn trở lại bình thường.

Bên cạnh đó, ăn chuối buổi sáng gây buồn ngủ. Ăn chuối vào buổi sáng sẽ phản tác dụng, làm cho cơ thể chậm chạp và mệt mỏi.

Cũng không nên ăn chuối lúc đói vì sẽ ảnh hưởng hệ tiêu hóa. Các loại đường trong quá trình lên men, chúng có thể trở thành axit. Trong chuối lại chứa khá nhiều đường, vì vậy, ăn chuối khi bụng đói có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Thời điểm "vàng" ăn chuối là buổi tối. Chuối chứa tryptophan, chất có thể tổng hợp serotonin, chất dẫn truyền thần kinh ổn định tâm trạng và điều hòa giấc ngủ.

Vì vậy ăn chuối giúp thúc đẩy giấc ngủ. Các chuyên gia khuyên nên ăn chuối trong vòng 2 đến 3 giờ sau bữa tối, khi lượng đường trong máu giảm dần giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng trong đó, đồng thời có thể kiểm soát được cơn thèm ăn, tránh ăn nhiều thực phẩm khác vào ban đêm gây hại sức khỏe.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới