SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Không phân biệt nam nữ, 3 chỗ này càng “mềm” thì tuổi càng thọ

Thứ bảy, 26/12/2020 08:00

Nhiều người hiện nay muốn theo đuổi tuổi thọ, vì sự phát triển của y học, ngày càng có nhiều người sống lâu và khỏe mạnh, mặc dù mức sống hiện nay đã tốt hơn nhưng vẫn có nhiều người mắc bệnh và già đi.

Mọi người nhận ra rằng cơ thể của họ quan trọng như thế nào so với những người trẻ tuổi. Người lớn tuổi ngày càng có nhiều thời gian để tự bảo vệ và chăm sóc bản thân, ý thức về sức khỏe cũng dần được nâng cao, thực tế những lúc bình thường, chúng ta có thể quan sát cơ thể mình, nếu 3 bộ phận này trên cơ thể tương đối mềm mại. Điều đó cho thấy tuổi thọ được hiển thị đầy đủ trong cơ thể bạn.

Không phân biệt nam nữ, 3 chỗ này càng “mềm” thì tuổi thọ càng cao? Nếu bạn có cả hai thì đó thực sự là một điều may mắn

1. Mạch máu mềm

Chúng ta đều biết bệnh mạch máu là một căn bệnh mãn tính rất nặng, lúc bình thường sẽ có bệnh đột ngột qua đi, bệnh mạch máu rất kinh khủng, lúc bình thường nếu mạch máu của chúng ta không bị xơ cứng. Khi đó sẽ không bị bại não, và các bệnh tim mạch, mạch máu não khác, nếu càng ít rác và chất độc thì mạch máu càng rối loạn, tất nhiên nếu mạch máu của bạn có xu hướng cứng lại thì bạn phải điều trị kịp thời và chú ý hơn trong thời gian bình thường.

2. Gân kheo mềm

Chúng ta đều biết rằng khi lớn lên, chân tay ngày càng bất lợi, gân kheo ngày càng cứng, các khớp ngày càng cứng, trở nên kém mềm mại và kém linh hoạt. Trên thực tế, trong những lúc bình thường, chúng ta nên bảo vệ các khớp và gân kheo của mình. Suy cho cùng, nếu gân kheo càng ngày càng cứng thì tình trạng chân tay ngày càng không thuận lợi, chân tay ngày càng cứng đờ, vận động không được linh hoạt, càng về già tình trạng này càng trở nên khó khăn hơn. Bệnh càng nặng hơn, có thể di chuyển bất tiện, gây gánh nặng lớn cho gia đình và người thân.

3. Gan mềm

Lúc bình thường, nhiều người là đối tượng dễ bỏ qua nhất việc dưỡng gan, bởi vì gan không có dây thần kinh đau, nếu gan bị tổn thương sẽ không phát ra một số tín hiệu, khi phát hiện ra thì gan có thể đã xuất hiện xơ gan. Xơ gan là một bệnh rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến các tế bào đông máu trong cơ thể chúng ta. Nó cũng ảnh hưởng đến các yếu tố đông máu. Gan có thể giúp chúng ta phân hủy rác và chất độc. Nếu chúng ta không chú ý đến chế độ ăn uống của mình trong thời gian bình thường, khi gan chúng ta đang phân hủy rác và chất độc, chúng ta sẽ cảm thấy mất sức lực, như vậy gan sẽ bị xơ gan và các bệnh truyền nhiễm khác, tất nhiên nếu gan của chúng ta tương đối mềm nghĩa là gan vẫn còn rất khỏe.

Vì vậy muốn sống lâu thì phải quan sát xem ba vùng này đều ở mức độ mềm, tất nhiên nếu thấy một vùng cứng thì phải đến ngay bệnh viện để được điều trị và kê đơn thuốc phù hợp, nếu không sẽ ngày càng nặng theo tuổi tác. Ngày càng khó chữa hơn, sẽ không có lợi gì cho tuổi thọ của chúng ta, hiện nay nhiều người trung niên và cao tuổi đang quan tâm sức khỏe và tuổi thọ, vì vậy chúng ta phải chú ý đến ba lĩnh vực này.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới