SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Không phân biệt nam nữ, ở độ tuổi nào bạn bắt đầu xuất hiện các đốm đồi mồi? Làm tốt 3 việc, không thì về già khó tránh đốm da

Thứ năm, 29/07/2021 10:05

Khi chúng ta già đi, sự lão hóa sẽ kéo theo, không chỉ là lão hóa về thể chất mà làn da cũng có những thay đổi. Sau khi già đi, một số đốm bắt đầu phát triển trên da, những đốm có kích thước khác nhau, và ảnh hưởng đến hình ảnh bên ngoài.

Các đốm xuất hiện trên da thường được gọi là các đốm đồi mồi, sự xuất hiện của các đốm đồi mồi ở người cao tuổi liên quan nhiều đến sự suy giảm các chức năng của cơ thể.

Bao nhiêu tuổi sẽ bắt đầu có các đốm đồi mồi?

Sau năm mươi tuổi các đốm mới bắt đầu xuất hiện. Những người được duy trì tốt có thể không xuất hiện. Đối với những người có chế độ bảo dưỡng kém, các đốm đồi mồi sẽ từ từ xuất hiện trên da, khi mới bắt đầu sẽ không rõ ràng và dễ bị mọi người bỏ qua. Sau khi bị bỏ qua, nó sẽ rõ hơn và nhiều hơn trong tương lai. Trên thực tế, nên được phát hiện sớm, vì thì giải quyết các đốm đồi mồi càng dễ dàng. Một số bạn trẻ thường không chú ý đến việc chăm sóc da và thói quen sinh hoạt không tốt cũng sẽ xuất hiện các đốm đồi mồi.

Nếu không muốn các đốm đồi mồi xuất hiện, chúng ta nên làm gì hàng ngày?

- Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và bổ sung vitamin C, vitamin E một cách hợp lý. Chất lượng làn da cũng không thể tách rời với chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta, nếu chúng ta ăn quá nhiều đồ ăn dầu mỡ, cay nóng sẽ gây kích ứng da và khiến da bị tổn thương, lâu ngày da sẽ dễ bị lão hóa hơn. Ngày thường bạn nên ăn nhiều rau củ quả, bổ sung thêm vitamin C, vitamin E giúp chống oxy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, da sẽ không dễ bị tổn thương và không bị lão hóa nhanh hơn, đồng thời cũng giúp làm sáng các đốm và cũng hữu ích trong việc trì hoãn sự hình thành các đốm đồi mồi. Thực phẩm giàu vitamin C và vitamin E bao gồm rau, các loại đậu, chanh và ngũ cốc nguyên hạt.

- Tập thể dục phù hợp hơn. Đó là một lựa chọn tốt để trì hoãn quá trình lão hóa. Sau khi lớn tuổi, vận động nhiều hơn có thể giúp tăng tốc độ trao đổi chất, tuần hoàn máu trong cơ thể cũng tăng tốc. Sau khi máu lưu thông nhanh là giúp cơ thể đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể sẽ giúp đẹp da và khỏe mạnh. Chức năng của cơ thể cũng sẽ được cải thiện, có thể trì hoãn sự xuất hiện của các đốm đồi mồi. Khi về già, chân tay sẽ không còn khỏe như xưa, khi chọn đồ tập phải đặc biệt chú ý, tập thể dục tùy theo thể trạng của mình, phải vừa sức, phù hợp. Thể dục nhịp điệu khá phù hợp. Ví dụ: đi nhanh, đi bộ và tập Thái Cực Quyền.

- Nên thực hiện tốt việc chống nắng hàng ngày. Đừng nghĩ rằng khi tuổi càng cao thì không cần chăm sóc da mà bắt đầu từ bỏ bản thân. Càng lớn tuổi, bạn càng nên biết cách giữ gìn làn da của mình. Khi bạn thường ra ngoài, hãy nhớ chống nắng tốt. Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời có thể gây kích ứng da, nếu cứ tiếp diễn sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa da và dễ xuất hiện các vết đồi mồi. Nếu không muốn xuất hiện các đốm đồi mồi sớm, bạn cần thực hiện tốt việc chống nắng. Những người thường xuyên hoạt động ngoài trời nên chú ý chống nắng nhiều hơn.

Nếu không muốn các đốm đồi mồi xuất hiện sớm thì cần phải chăm sóc da ngay từ khi còn trẻ, phải sửa những thói quen xấu vào ngày thường, ví dụ như thức khuya và uống rượu bia sẽ làm tăng tốc độ xuất hiện của các đốm đồi mồi. các biện pháp chăm sóc da hàng ngày nêu trên, vẫn phải làm tốt.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới