SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Kiên trì ngâm chân với giấm trắng mỗi ngày, lợi ích bất ngờ

Thứ năm, 20/07/2023 22:21

Bên cạnh lợi ích chăm sóc đôi chân, việc ngâm chân bằng nước pha giấm trắng thường xuyên còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể, cải thiện tình trạng sức khỏe tuyệt vời.

Ngâm chân là một cách chăm sóc sức khỏe rất tốt, có câu: ngâm chân còn hơn uống thuốc bổ. Bàn chân là trái tim thứ hai của cơ thể, lòng bàn chân con người có rất nhiều huyệt đạo và kinh mạch nội tạng. Kiên trì ngâm chân mỗi ngày có thể có tác dụng đả thông kinh mạch trong cơ thể, thúc đẩy khí huyết trong cơ thể lưu thông, rất có lợi cho việc giữ gìn sức khỏe.

Ngoài ra, nhiều người khi ngâm chân sẽ cho thêm một số nguyên liệu vào nước ngâm chân, để giá trị dinh dưỡng được hấp thụ hoàn toàn vào cơ thể. Ngâm chân rất tốt cho sức khỏe, thêm một số nguyên liệu vào nước, hiệu quả có thể gấp đôi mà công sức bỏ ra chỉ bằng một nửa! Kiên trì ngâm chân với giấm trắng mỗi ngày, lợi ích có thể bất ngờ.

Nhắc đến giấm trắng, chúng tôi tin rằng mọi người đều rất quen thuộc, đây là một loại gia vị rất phổ biến trong nhà bếp.

Nhiều người có thể chỉ sử dụng giấm trắng như một nguyên liệu, trên thực tế, sử dụng giấm trắng theo một cách khác cũng có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc sức khỏe, nếu kiên trì ngâm chân với giấm trắng mỗi ngày, bạn sẽ gặt hái được nhiều lợi ích bất ngờ.

Xóa tan mệt mỏi

Cho 5 - 10ml giấm trắng vào nước ngâm chân có thể giúp thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể, các chất dinh dưỡng trong giấm trắng sẽ đi vào cơ thể, cải thiện khả năng vận chuyển oxy của huyết sắc tố, có thể cung cấp cho cơ thể các cơ quan nội tạng khác nhau. Ngâm chân với giấm trắng giúp cung cấp đủ chất dinh dưỡng để giải tỏa mệt mỏi về thể chất, đồng thời cũng rất hữu ích trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ của con người, có thể giúp bạn điều hòa khí huyết, cải thiện chứng mất ngủ.

Tăng cường thể chất

Khi ngâm chân với giấm trắng, các dưỡng chất trong giấm có thể thẩm thấu qua da và đi vào cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể, đạt được mục đích làm mềm mạch máu. Hơn nữa còn có thể giúp đả thông các loại kinh mạch tạng phủ trong cơ thể, giúp kịp thời bài trừ độc tố và cặn bã trong cơ thể, tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể, rất có ích cho việc bồi bổ cơ thể.

Tăng cường vẻ đẹp

Nếu kiên trì ngâm chân với giấm trắng mỗi ngày còn có thể giúp tăng cường độ đàn hồi của da, giúp da mịn màng và mềm mại hơn, đồng thời ngâm chân với giấm trắng cũng có thể giúp đả thông kinh mạch của cơ thể, đạt được mục đích. loại bỏ ẩm ướt và lạnh.

Kháng viêm, diệt khuẩn

Giấm trắng có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn rất tốt, đối với những người bị nấm da chân trong sinh hoạt, ngâm chân với giấm trắng hàng ngày có thể giúp loại bỏ nấm, vi khuẩn trên bàn chân, có tác dụng hỗ trợ rất tốt.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới