SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Kiểu ăn uống nên và không nên thực hiện

Thứ tư, 08/07/2015 21:19

Có những kiểu ăn uống bạn nên và không nên thực hiện trong cuộc sống hàng ngày. Những kiểu ăn uống này thực sự có ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn.

Không nên thực hiện

Lạm dụng nước ngọt có ga: Chắc chắn bạn đã biết rằng uống quá nhiều những loại nước soda, nước trái cây… không tốt cho sức khỏe. Chúng không chứa chất dinh dưỡng thực tế và về cơ bản có rất nhiều đường. Tuy vậy, bạn có thể sử dụng những loại nước này trong nấu ăn. Lạm dụng nước ngọt có ga là một trong những kiểu ăn uống bạn không nên thực hiện.

Bỏ qua các bữa ăn: Dinh dưỡng trong thực phẩm chính là chìa khóa cho sức khỏe của bạn. Bạn không bao giờ được bỏ các bữa ăn chính trong ngày. Đặc biệt là việc ăn sáng rất quan trọng và không được bỏ qua. Đồng thời, bạn nên nghiên cứu chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể để bổ sung vào các bữa ăn hàng ngày.

Ăn các thực phẩm chiên ngập dầu: Chiên ngập dầu là một trong những cách nấu nướng kém khoa học nhất của con người. Bạn nên biết rằng các đồ ăn được chiên ngập dầu thường khiến tăng hàm lượng chất béo bão hòa của thực phẩm. Nó khiến bạn tăng cân và tăng cholesterol.

Sử dụng các thực phẩm chiên ngập dầu là một trong những kiểu ăn uống bạn không nên thực hiện

Sử dụng đồ ăn nhiều đường vào ban đêm: Sử dụng đồ ăn nhiều đường vào ban đêm thực sự rất không tốt cho sức khỏe của bạn. Nó có thể gây ra tình trạng tăng lượng đường trong máu khiến bạn khó ngủ và dư thừa năng lượng.

Nên thực hiện

Ăn rau vào mỗi bữa ăn: Rau quả tươi rất giàu vitamin và chất chống oxy hóa. Đồng thời chúng cũng có hàm lượng nước và chất xơ tốt cho cơ thể.

Sử dụng chất béo lành mạnh: Bạn không nên sử dụng một chế độ ăn ít chất béo. Có khá nhiều thực phẩm chứa chất béo lành mạnh và tốt cho sức khỏe. Hãy thường xuyên lựa chọn đậu, bơ, dầu ô liu, cá… cho bữa ăn hàng ngày.

Lập kế hoạch ăn uống: Cách tốt nhất để duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh chính là bạn phải chịu trách nhiệm với điều đó. Chính vì thế, bạn cần có một kế hoạch ăn uống cẩn thận với các chất dinh dưỡng cần thiết.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)