SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Kỳ kinh nguyệt vừa kết thúc, nếu chị em làm được “2 không 2 làm” thì tử cung có thể “biết ơn” bạn

Chủ nhật, 08/01/2023 22:14

Kinh nguyệt là điều hết sức quen thuộc với mỗi người phụ nữ, khi lớn lên đến một độ tuổi nhất định sẽ có kinh nên hàng tháng sẽ đến đồng hành cùng chị em rất đúng giờ.

Trên thực tế, đối với nhiều phụ nữ trong cuộc đời, cơ thể họ rất yếu trong thời kỳ kinh nguyệt, sức đề kháng và khả năng miễn dịch giảm đi rất nhiều, thậm chí có thể bị đau bụng kinh khiến nhiều chị em không thích sự xuất hiện của nó.

Trên thực tế, đối với mỗi người phụ nữ, bạn nên hết sức cẩn thận khi biết rằng kinh nguyệt vừa kết thúc, điều đó có thể hữu ích hơn đối với sức khỏe của tử cung và ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh phụ khoa!

Đối với mỗi phụ nữ, cần biết rằng ngay sau khi hết kinh nguyệt là thời điểm quan trọng nhất để bảo vệ tử cung. Đối với một số phụ nữ, vào thời điểm này, họ có thể chọn thực hiện một số bài tập khởi động tử cung hoặc động tác nâng mông, có thể thúc đẩy lực co bóp của tử cung một cách hiệu quả, và giúp tử cung tống hết rác thải và độc tố trong tử cung ra ngoài, đồng thời sau đó giảm gánh nặng cho tử cung, giúp tử cung sạch hơn và chăm sóc sức khỏe phụ nữ.

Vừa hết kinh, nếu chị em thực hiện được “2 không làm 2 làm” thì tử cung có thể “biết ơn” bạn:

2 không làm:

1. Không sinh hoạt vợ chồng ngay khi hết kinh nguyệt

Đối với những cặp vợ chồng trẻ mới cưới, trong đời sống vợ chồng thường tiết hormone mạnh và dồi dào năng lượng nên các cặp đôi có thể quan hệ tình dục thường xuyên hơn, đặc biệt nhiều chị em khi vừa hết kinh có thể nôn nóng muốn quan hệ, sẽ gây hại rất nhiều cho sức khỏe phụ nữ. Vì lúc này kinh nguyệt vừa mới kết thúc, cổ tử cung còn mở, nội mạc tử cung chưa hết nhiệt nên rất dễ bị vi khuẩn, vi rút xâm nhập vào khiến chị em mắc các bệnh phụ khoa, gây nguy hiểm đến sức khỏe vùng kín và sức khỏe tử cung của chị em.

2. Không sử dụng miếng lót

Trong cuộc sống, nhiều chị em lựa chọn sử dụng băng vệ sinh khi vừa hết kinh nguyệt, vì máu kinh không sạch hoàn toàn, thỉnh thoảng ngắt quãng, có thể có một ít nên họ lựa chọn băng vệ sinh. Môi trường kín gió, môi trường này có thể nói là nơi sinh sôi nảy nở của các loại vi khuẩn, vi rút, chị em phải biết rằng vi khuẩn, vi rút vẫn tiếp tục sinh sôi, nhân cơ hội xâm nhập vào cơ thể phụ nữ để gây hại, ảnh hưởng đến sức khỏe của tử cung, khiến phụ nữ bị bệnh phụ khoa.

2 việc cần làm:

1. Tập “tập ấm tử cung”

2. Chế độ ăn uống để tử cung ấm áp

Đối với bạn nữ mới hết kinh cũng cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày, tuyệt đối không được ăn đồ sống, đồ lạnh, phải ăn nhiều đồ có tác dụng thanh nhiệt, bổ dưỡng thì mới đạt được hiệu quả ôn ấm tử cung, giúp tử cung thoát khỏi sự lạnh và ẩm trong cơ thể, từ đó có lợi cho việc nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch của tử cung nữ, đồng thời ngăn ngừa các bệnh phụ khoa ảnh hưởng đến phần trên cơ thể.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)