SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

'Kỳ phùng địch thủ' của mướp, cả hai tuyệt đối không được ăn cùng nhau, nếu không bệnh tìm bệnh, nhanh báo cho người nhà biết

Thứ ba, 01/08/2023 06:17

Mướp là loại rau có mùa trong mùa hè, xào hay nấu canh đều rất ngon, ăn ngọt mát, cả nhà đều thích. Giá trị dinh dưỡng của xơ mướp cũng rất cao, có tác dụng hạ huyết áp, hạ đường huyết, cải thiện tình trạng táo bón rất tốt.

Cũng có thể bổ sung dinh dưỡng, làm đẹp da, bảo vệ gan,… nhưng mướp cũng có những thực phẩm kỵ với nó, ăn chung có thể gây hại cho sức khỏe.

1. Rau cải bó xôi: Rau cải bó xôi rất giàu caroten, vitamin và khoáng chất cùng các chất dinh dưỡng khác. Tuy nhiên, rau cải bó xôi và mướp đều là thực phẩm có tính mát, nếu ăn cùng nhau có thể gây kích ứng đường tiêu hóa, gây đau bụng, chướng bụng, tiêu chảy và các triệu chứng tiêu hóa khác.

2. Chạch: Chạch rất giàu vitamin B1, trong chạch có chứa enzym phân giải vitamin B1, sau khi cả hai ăn cùng nhau, enzym phân giải trong mướp sẽ phân giải vitamin B1 trong chạch, điều này sẽ ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng của chạch.

3. Cà chua: Bởi vì chất chua có trong cà chua sẽ phá hủy vitamin C trong xơ mướp, ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng, nếu ăn cùng nhau sẽ làm tăng tiết axit dịch vị, dễ gây ra tình trạng tăng tiết axit, khó tiêu.

4. Cua ghẹ: Vì trong những thực phẩm này chứa nhiều enzym vitamin B1 sẽ phá hủy vitamin B1 trong mướp, ăn cùng nhau có thể gây tiêu chảy, đau bụng và các triệu chứng khác.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới