SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ký sinh trùng thích “ẩn náu”, chúng thường có trong 3 loại rau vẫn ăn

Thứ bảy, 09/01/2021 08:07

Một số người thường bỏ qua chế độ ăn uống lành mạnh khi đáp ứng nhu cầu của miệng và lưỡi, chế độ ăn uống không lành mạnh lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhưng có một số người lại chú trọng đến sức khỏe trong chế độ ăn uống, thường chọn ăn ít thịt, nhiều rau, vì họ biết rằng trong thịt có nhiều ký sinh trùng, ăn vào cơ thể có thể mắc bệnh ký sinh trùng, nhưng thực tế có ba loại rau. Cũng sẽ có ký sinh trùng, chúng ta nên cẩn thận.

Loại rau đầu tiên: súp lơ

Ăn súp lơ thường xuyên có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể và bài tiết các chất độc trong cơ thể ra ngoài nhanh hơn, nhờ đó khả năng miễn dịch của cơ thể sẽ được cải thiện. Ăn lâu dài có lợi cho sức khỏe của chúng ta và chất xơ trong bữa ăn cũng phong phú hơn. Lợi ích tuyệt vời cho người béo phì.

Nhưng có thể bạn chưa biết rằng bề mặt của hoa và cây rất không bằng phẳng và rỗ, rất khó rửa sạch khi rửa rau, nếu không vệ sinh kỹ rất dễ khiến ký sinh trùng lưu lại, ăn vào sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Tốt nhất nên ăn ít súp lơ, nếu ăn thì phải rửa cẩn thận, tránh để ký sinh trùng xâm nhập vào cơ thể.

Loại rau thứ hai: rau diếp (xà lách)

Rau xà lách có thể nói là món ăn kèm không thể thiếu đối với các món nướng, một miếng lá xà lách và miếng thịt nướng ăn cùng có vị thơm ngon, có thể khử đi vị béo ngậy của thịt nướng, giảm gánh nặng cho dạ dày, đồng thời có thể dùng để xào ăn, hương vị cũng rất ngon. Mọi người thích ăn xà lách vì rất giàu chất xơ và vitamin, có thể giúp giảm cân, đồng thời chứa nhiều nước.

Nhưng trên thực tế có nhiều lá xà lách, dễ tích tụ ký sinh trùng, là nơi ẩn náu rất tốt của các loại ký sinh trùng, vì vậy nếu ăn rau xà lách cả đời. Chúng ta phải vệ sinh cẩn thận, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Loại rau thứ ba: củ sen

Chúng ta đều biết củ sen mọc dưới bùn trong nước, dễ tồn tại nhiều loại ký sinh trùng trong nước như sâu hút máu, sâu gừng, ngoài ra nhiều người còn thích dùng phân bón, nên trứng ký sinh trùng thường cho vào nước sẽ bám vào củ sen. Do đó, trên củ sen có rất nhiều ký sinh trùng, một khi ăn vào sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của chúng ta. Khi xử lý củ sen, chúng ta phải rửa thật sạch củ sen, kể cả các lỗ ở giữa củ sen, trước khi nấu các món ăn phải chần củ sen trước khi làm để tránh nhiễm ký sinh trùng.

Nếu chúng ta vô tình ăn phải những loại thực phẩm có chứa ký sinh trùng kể trên trong cuộc sống thì rất có thể sẽ bị nhiều ký sinh trùng xâm nhập vào cơ thể. Lúc này, các chức năng nội tạng của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng, không những thế các ký sinh trùng trong cơ thể chúng ta còn cướp đi chất dinh dưỡng từ các cơ quan, cơ thể dễ bị suy dinh dưỡng. Khi có ký sinh trùng, chúng ta phải tẩy giun kịp thời để loại bỏ ký sinh trùng trong cơ thể, không để sức khỏe bị ảnh hưởng.

Làm thế nào để biết trong cơ thể có ký sinh trùng hay không?

1. Đau bụng

Khi có ký sinh trùng trong cơ thể, bụng của chúng ta sẽ bị đau rất dữ dội, mà đau bụng thường được cho là bệnh đường ruột nên dễ bị mọi người bỏ qua, nhưng cũng có thể là do nhiễm ký sinh trùng. Sau khi ký sinh trùng xâm nhập vào cơ thể sẽ làm cho chức năng tiêu hóa của chúng ta bị rối loạn, đồng thời ký sinh trùng sẽ tiếp tục kích thích đường ruột nên sẽ có cảm giác đau bụng rõ rệt.

2. Giảm cân

Khi cân nặng giảm đột ngột và trầm trọng, đừng vội mừng quá sớm. Điều này có thể do nhiễm ký sinh trùng. Đó là do ký sinh trùng phá hủy chức năng đường ruột của chúng ta, gây khó tiêu và dinh dưỡng. Nếu chất này không được hấp thụ, cân nặng của chúng ta sẽ giảm mạnh theo thời gian, vì vậy sau khi giảm cân nhiều đột ngột, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra xem có phải do ký sinh trùng hay không.

Ký sinh trùng thực chất là những sinh vật thích ẩn náu, chúng thường ẩn náu trong một số món ăn khó xử lý, chỉ cần chúng ta chăm sóc vệ sinh sạch sẽ là có thể tránh được nhiễm ký sinh trùng. Nếu chẳng may ăn phải ký sinh trùng, cơ thể sẽ phát ra tín hiệu báo nguy, chúng ta phải chú ý quan sát, khi phát hiện mình có những biểu hiện trên hãy đến bệnh viện để tẩy giun kịp thời.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới