SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Lá chanh- tiên dược cho sức khỏe rẻ tiền tại nhà

Thứ hai, 12/09/2016 20:53

Lá chanh không chỉ là gia vị cho các món ăn thêm hương vị mà còn được coi là tiên dược cho sức khỏe. Dưới đây là những công dụng của lá chanh cho sức khỏe.

Phục hồi sức khỏe

Lá chanh có nhiều tinh dầu có tính sát khuẩn, tắm lá nước chanh có thể giúp phục hồi sức khỏe, thư giãn, giúp vượt qua những mệt mỏi sau giờ làm việc hoặc sau một cơn bệnh nặng.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần luộc lá chanh với ba lít nước. Đun sôi cho đến khi sôi và đun nhỏ lửa trong 15 phút. Sau đó trộn với nước lạnh cho đến khi nước ấm. Sau đó, bạn có thể sử dụng nước để tắm.

Lá chanh giúp thư giãn phục hồi sức khỏe

An thần và chống co thắt

Những người thường xuyên bị mất ngủ, căng thẳng, tim đập nhanh nên ngâm 5-7 lá chanh trong một ấm nước nóng và để cho ngấm khoảng 15 phút. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 tách. Cách này được áp dụng để thay thế thuốc ngủ rất hiệu quả đặc biệt là không gây tác dụng phụ. Để đạt được hiệu quả tối đa, hãy thực hiện hàng ngày trong ít nhất 1 tháng.

Chữa bí tiểu

Khi trẻ em bị đầy bụng, bí tiểu, các me hãy lấy lá chanh rồi giã nát, hấp nóng, đắp vào rốn.

Trị cúm

Để điều trị bệnh cúm, bạn có thể đun sôi khoảng 25 lá chanh đã được cắt với 2 chén nước và đun cho đến khi nước còn lại nửa chén. Uống khi còn ấm.

Đau nửa đầu và hen suyễn

Để giảm đau nửa đầu, hãy ngâm 2 nắm lá chanh trong môt chai nước nóng và để cho ngấm khoảng 10 phút. Sau đó uống 2 cốc mỗi tối trong vòng 2 tuần.

Lá chanh cũng có tác dụng tuyêt vời đối với các bệnh nhân hen suyễn. Bạn cũng cần chuẩn bị giống như chữa đau đầu nhưng tăng liều lượng là 3 cốc mỗi tối trong 1 tuần. Bệnh tình sẽ thuyên giảm đáng kể.

Chống các bệnh nhiễm trùng

Lá chanh rất giàu vitamin C, là một cách tự nhiên để hỗ trợ cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng. Khi chọn lá chanh, chắc chắn rằng đó là hữu cơ và không được trộn với hóa chất hoặc thuốc nhuộm. Lá chanh tươi sẽ có hiệu quả hơn, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng lá chanh khô.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Lá chanh rất giàu vitamin C, tăng cường hệ thống miễn dịch cũng như thúc đẩy mức độ vitamin. Vitamin P được tìm thấy trong cây chanh cũng giúp tăng cường các mạch máu trong cơ thể của bạn.

Chống viêm

Lá chanh được sử dụng như một chất chống viêm khi được sử dụng như một loại tinh dầu lên làn da. Lá chanh ngâm nước nóng rồi uống giúp lợi tiểu một cách tự nhiên và làm giảm chuột rút hoặc giảm đau rát họng. Giống như một chất kháng khuẩn mạnh, lá chanh có thể giúp chống lại các bệnh liên quan đến vi khuẩn.

Ngoài những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, lá chanh cũng được sử dụng để trang trí phòng tạo không khí tươi mát, là gia vị trong các món ăn để tăng hương vị. Nhiều công thức nấu ăn Việt Nam và Thái Lan sử dụng lá chanh giúp món ăn có một hương vị ngọt và thơm.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới