SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Làm sao để chấm dứt cơn đau răng khi không có thuốc?

Thứ hai, 23/01/2017 07:48

Dưới đây là 5 cách hiệu quả giúp giảm bớt cơn đau răng đột ngột khi chưa kịp đến bác sĩ nha khoa.

1. Trà bạc hà

Trà bạc hà từ lâu đã được biết đến như một phương thuốc giảm đau tuyệt vời và nhanh chóng. Nếu bạn đang bị cơn đau răng hành hạ, hãy súc miệng hoặc ngậm trà bạc hà trong vài phút. Bạn cũng có thể nhẹ nhàng lau sạch răng bằng tăm bông bằng cách nhúng vào cốc trà bạc hà.

2. Dầu đinh hương

Loại dầu này đã được chứng minh dùng để chửa đau răng rất hiệu quả, bởi nó có khả năng kháng khuẩn và giảm đau. Dầu đinh hương cũng có tác dụng làm giảm viêm.

- Đặt một chút dầu đinh hương vào miếng gạc bông và nhẹ nhàng chà xát răng đau. Lặp lại phương pháp này 3 lần một ngày. - Cách khác là dùng 0,5 chén nước, thêm 2-3 giọt tinh dầu đinh hương, khuấy đều và súc miệng trong 30 giây.

3. Nước muối

Một một trong những phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất để giảm đau răng là súc miệng bằng nước muối ấm. Bởi muối có thể giết chết tất cả các vi trùng gây bệnh và vi khuẩn, tạo cảm giác dễ chịu hơn. Ngoài ra, các nha sĩ cũng khuyên rửa miệng bằng muối sau bữa ăn, thậm chí ngay cả khi không bị đau răng để ngừa vi khuẩn.

4. Dùng đá

Nếu cơn đau trở nên khó chịu bạn cũng có thể dùng viên đá lạnh xoa mu bàn tay của mình trong khu vực hình chữ V vị trí giữa xương của ngón tay cái và ngón trỏ. Nhẹ nhàng đẩy đẩy viên đá khoảng 5-7 phút. Hiệu quả của phương pháp này là dựa trên thực tế rằng ma sát dọc theo các xung thần kinh bởi vị trí huyệt đạo này nó có mối liên hệ chặt chẽ đến dây thần kinh ở răng.

5. Dầu tràm

Tinh dầu tràm có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn ( sát khuẩn ), chống sưng, kháng viêm và giảm đau mạnh mẽ, chính vì thế liệu pháp sử dụng tinh dầu tràm là cách giảm đau răng hiệu quả và nhanh chóng.

- Làm ẩm miếng gạc với một lượng nhỏ dầu tràm đặt vào vị trí đau răng và kết hợp cắn để giữ bông gạc để tinh dầu tràm lan tỏa nhanh hơn (thực hiện lặp lại cho đến khi giảm đau răng).

- Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một vài giọt tinh dầu trong một ly nước ngậm trong miêng.

Lưu ý: Phương pháp này chỉ ngậm miệng và tuyệt đối không nuốt.

Vivian (Theo Giadinhvietnam.com)