SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Làm thế nào để loại bỏ vôi răng? Nếu áp dụng đúng phương pháp này, bạn có thể dễ dàng loại bỏ vôi răng cứng đầu ngay tại nhà!

Thứ tư, 29/03/2023 11:46

Lớp vôi răng khiến nhiều người rất đau khổ, nó không chỉ ảnh hưởng đến bản thân mà còn gây mùi rất tệ khi giao tiếp với người khác.

Dưới đây là một số hướng dẫn làm sạch vôi răng tại nhà, bạn có thể tham khảo cho lần tới:

1. Bột đánh răng (bột làm sạch vôi răng)

Mặc dù kem đánh răng và bột đánh răng đều có tác dụng làm sạch, nhưng dạng bột đánh răng có thể phát huy tác dụng làm sạch răng tốt hơn nhờ ma sát, đồng thời có tác dụng cải thiện răng ố vàng, làm sạch vết ố, cao răng và vôi răng tốt hơn.

Mua bột đánh vôi răng về, dùng bàn chải đánh răng nhúng trực tiếp vào, cảm giác khá tiện lợi. Khi đánh răng có một số mẩu nhỏ rơi ra.

Bạn có thể tham khảo phương pháp đánh răng Bass này và tuân theo phương pháp thao tác cụ thể bên dưới, mỗi lần đánh răng phải trong 3 phút để đạt được hiệu quả làm sạch tốt hơn.

2. Dùng chỉ nha khoa súc miệng

Dùng chỉ nha khoa là sở thích cá nhân của nhiều người, thật ra tăm và chỉ nha khoa cũng có thể dùng để làm sạch miệng nhưng vì tăm thông thường có thể không lấy sạch được nên bạn có thể chọn chỉ nha khoa, sử dụng nó để làm sạch cặn giữa các răng sau bữa ăn, điều này có thể tránh được chứng hôi miệng và vết ố trên răng do quá trình lên men thực phẩm.

3. Thói quen ăn uống tốt

Bệnh nhân bị hôi miệng nên ăn uống thanh đạm, tránh ăn đồ cay nồng, không có lợi cho việc giảm bớt hơi thở có mùi, lúc bình thường có thể ăn nhiều thực phẩm có lợi cho hơi thở thơm tho như hoa quả tươi, rau củ, bổ sung chất xơ và vitamin, giúp đại tiện dễ dàng và hạn chế tình trạng hôi miệng.

4. Làm việc và nghỉ ngơi điều độ, không thức khuya

Điều chỉnh lại công việc và chế độ nghỉ ngơi để đảm bảo ngủ đủ giấc mỗi ngày. Nhiều người không để ý rằng, làm việc và nghỉ ngơi không điều độ trong thời gian dài cũng có thể dẫn đến các vấn đề về răng miệng, thời gian ngủ không đủ giấc sẽ khiến chức năng các cơ quan của các bộ phận theo đó bị suy yếu, hoặc hoạt động quá tải thường dẫn đến nóng giận, sau đó là bệnh về khoang miệng mùi trở nên tồi tệ!

Cuối cùng, nhắc nhở mọi người rằng sức khỏe răng miệng không phải là vấn đề lớn nhưng cũng là điều chúng ta không thể bỏ qua, vì vậy chúng ta phải vệ sinh răng miệng kịp thời trong cuộc sống hàng ngày để bảo vệ sức khỏe răng miệng của mình!

Các phương pháp trên hiệu quả không tệ, các bạn có thể tham khảo tùy theo tình trạng của mình nhé! Ngoài ra, nhắc nhở mọi người chú ý hơn đến sức khỏe răng miệng, và đừng lơ là.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới