SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Làm thế nào để điều chỉnh cơn cáu gắt, cẩn thận tính cáu gắt nếu bạn có những biểu hiện này

Chủ nhật, 15/08/2021 11:01

Cảm giác khó chịu và dễ cáu gắt có thể liên quan đến một loạt vấn đề sức khỏe thể chất cũng như tâm thần. Tìm hiểu và điều trị đúng nguyên nhân cáu gắt sẽ giúp bạn mau chóng cân bằng lại cảm xúc.

Các cách để điều chỉnh sự cáu gắt

Phương pháp một: bổ sung nhiều nước hơn cho cơ thể

Chúng ta đều biết trong cơ thể con người có rất nhiều cơ quan nội tạng, trong đó gan là cơ quan giải độc quan trọng của cơ thể con người, độc tố trong cơ thể con người phải được gan chuyển hóa để đào thải ra ngoài cơ thể, ngăn chặn độc tố tích tụ trong cơ thể. Nếu bạn muốn điều hòa cơn cáu gắt, hãy uống nhiều nước, điều này giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động trơn tru hơn, đạt được mục đích thoát khỏi cơn bốc hỏa.

Phương pháp hai: ăn nhiều thức ăn có tính axit hơn

Người ta có thể ăn nhiều thực phẩm có tính axit hơn để điều hòa cơ thể và giảm bớt các triệu chứng của cơn nóng giận. Nguyên nhân chủ yếu là do gan có tính axit cao, bạn cũng có thể ăn nhiều thực phẩm xanh như: dưa chuột, mướp, đậu xanh, ... có thể dưỡng âm, dưỡng ẩm trị khô, nếu kiên trì lâu dài có thể điều chỉnh được sự cáu gắt.

Phương pháp ba: đảm bảo thời gian ngủ hàng ngày và chất lượng giấc ngủ

Trong trường hợp bình thường, một người phải ngủ ít nhất 8 tiếng/ngày, nếu ngủ quá ngắn sẽ dễ sinh ra cáu gắt, muốn điều hòa cơ thể thì chúng ta phải ngủ đủ, đúng giờ. Trước khi ngủ không nên làm những việc vận động đầu óc quá nhiều, bởi nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng giấc ngủ.

Cẩn thận sức khỏe nếu bạn có những biểu hiện này, bởi sự cáu gắt sẽ chỉ khiến vấn đề sức khỏe trở nên nghiêm trọng hơn

Triệu chứng 1: Rối loạn kinh nguyệt

Đối với nữ giới nếu thường xuyên cáu gắt sẽ khiến nội tiết nữ bị rối loạn, dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, giảm hoặc chậm kinh, trường hợp nặng còn dẫn đến hiện tượng vô kinh nên các bạn nữ cần đặc biệt chú ý.

Triệu chứng 2: Chóng mặt, sưng tấy và thậm chí là điếc

Nếu trong sinh hoạt thường xuyên xảy ra hiện tượng chóng mặt, nhức đầu, sưng phù đầu, trường hợp nặng có thể bị giảm thính lực tạm thời cả hai tai, lúc này mọi người phải chú ý, rất có thể do cáu gắt nên có biện pháp giảm thiểu sự cáu gắt càng sớm càng tốt.

Triệu chứng 3: Tính khí nóng nảy, cáu kỉnh

Nếu nóng giận quá dễ mất bình tĩnh và cũng khó kiềm chế được cảm xúc, nóng nảy, miệng lưỡi khô.

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới