SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Làm thế nào để giảm chứng ợ nóng một cách tự nhiên

Thứ tư, 18/01/2023 07:59

Chứng ợ nóng là cảm giác nóng rát ở ngực do axit dạ dày gây ra và có thể rất khó chịu. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ với bạn 7 biện pháp tự nhiên và tại nhà khác nhau có thể giúp bạn giảm chứng ợ nóng.

1. Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su rất tốt vì nó kích thích tiết nước bọt và nuốt. Điều này có thể giúp pha loãng và loại bỏ axit trong dạ dày. Thực hiện trong nửa giờ sau mỗi bữa ăn để giảm chứng ợ chua.

2. Gừng

Gừng hoạt động như một trong những chất hỗ trợ tiêu hóa tốt nhất. Nó là một loại thực phẩm chống viêm làm giảm các vấn đề về đường tiêu hóa. Khi bạn cảm thấy ợ chua, hãy uống một ít trà gừng để làm dịu dạ dày.

3. Nước nha đam

Nước ép nha đam giúp giảm kích ứng do trào ngược axit. Nếu bạn thường xuyên bị ợ chua, hãy cân nhắc uống ½ cốc trước mỗi bữa ăn.

4. Chuối

Chuối chứa chất kháng axit tự nhiên. Bắt đầu ăn một quả chuối mỗi ngày để giúp chống trào ngược axit.

5. Bột nở

Baking soda có thể giúp trung hòa axit trong dạ dày và làm dịu các cơn ợ chua. Bạn chỉ cần hòa tan một thìa baking soda trong một cốc nước và uống từ từ.

6. Mặc quần áo rộng rãi

Trong một số trường hợp, các đợt ợ nóng xảy ra do bạn mặc quần áo chật làm chèn ép dạ dày. Nếu bạn cho rằng đây là trường hợp của mình, hãy thử mặc quần áo rộng rãi để xem tình trạng có cải thiện không.

7. Nước chanh mật ong

Mặc dù nước chanh đôi khi có thể được coi là rất chua, nhưng một lượng nhỏ pha với nước ấm và mật ong thực sự có tác dụng kiềm hóa cơ thể giúp trung hòa axit trong dạ dày.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới